Chung một tấm lòng

CHÂU NỮ 21/08/2018 06:41

Chương trình “Chung một tấm lòng” do Chi hội Từ thiện Nguyện ước xanh (thuộc Hội Từ thiện tỉnh) tổ chức đã nhận được sự chung tay của cộng đồng và đặc biệt là các tình nguyện viên trẻ tuổi, để sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh…

Các gian hàng của Nguyện ước xanh trong đêm văn nghệ “Để gió cuốn đi” thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Ảnh: C.N
Các gian hàng của Nguyện ước xanh trong đêm văn nghệ “Để gió cuốn đi” thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Ảnh: C.N

Đêm văn nghệ “Để gió cuốn đi” diễn ra tối 19.8 tại khách sạn Bàn Thạch (TP.Tam Kỳ) là một trong những hoạt động của chuỗi chương trình “Chung một tấm lòng” do Chi hội Từ thiện Nguyện ước xanh tổ chức. Đây là lần thứ 10, Nguyện ước xanh tổ chức chương trình để gây quỹ từ thiện. Dịp này, học sinh, sinh viên, các tình nguyện viên đã làm nhiều việc để gây quỹ, như bán vé hay tổ chức các gian hàng trò chơi dân gian, ẩm thực, bán hàng handmade... Ông Trần Hồng Phúc - Chủ tịch Hội Từ thiện tỉnh bày tỏ cảm kích khi các tình nguyện viên nguyện ước xanh tranh thủ thời gian để tự dàn dựng, tự đạo diễn các tiết mục, từ thiết kế các gian hàng trò chơi, chế biến ẩm thực, viết thư pháp… và kêu gọi các nghệ sĩ có tấm lòng thiện nguyện ở các tỉnh, thành khác về Tam Kỳ biểu diễn để tổ chức đêm văn nghệ thành công. Còn Ngọc Vũ - MC của đêm văn nghệ “Để gió cuốn đi” tâm sự, Vũ tham gia Nguyện ước xanh từ những năm đầu thành lập, đã từng đến thăm trẻ mồ côi và luôn cảm thấy xúc động khi thấy giờ đây, nhiều bạn trẻ vẫn luôn mang trong mình những tấm lòng thiện lương, sẵn sàng chia sẻ, chung tay vì mảnh đời bất hạnh.

Chương trình “Chung một tấm lòng” lần thứ X-2018 thực hiện nhằm gây quỹ trao 110 phần quà cho bà con nghèo, học sinh ở thôn 5, xã Trà Nam (Nam Trà My) và chia sẻ với bệnh nhân ở các bệnh viện trong tỉnh. Ngoài tổ chức các hoạt động gây quỹ học bổng “Chắp cánh những ước mơ”, các tình nguyện viên Nguyện ước xanh còn tổ chức nhiều hoạt động khác như: sôi động mùa hè, vui ánh trăng rằm, áo ấm mùa đông, hành trình yêu thương, vui tết thiếu nhi, tiếp sức mùa thi, trại biển vì môi trường...

Lần đầu tiên tham gia chương trình, Phạm Thị Phương Thanh - học sinh lớp 11 chuyên Lý, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trưởng ban handmade chia sẻ, em đã có những trải nghiệm thú vị, ý nghĩa khi tham gia các hoạt động trong chuỗi chương trình “Chung một tấm lòng”, nhất là cùng nhóm bạn tự tay làm các món đồ nhỏ xinh bán lấy tiền ủng hộ toàn bộ cho quỹ từ thiện. Với Phương Thanh, được sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh, như khi đi thăm các cụ già neo đơn trong chuyến tham gia trại biển hè năm nay đã để lại nhiều cảm xúc. Đặc biệt, ba mẹ Phương Thanh rất mừng trước sự thay đổi tích cực của con khi tham gia Nguyện ước xanh. Từ một người nhút nhát, ngại giao tiếp, Phương Thanh đã trở nên năng nổ, có thêm nhiều kỹ năng. Cũng vậy, Đoàn Văn Kỳ - sinh viên Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Đà Nẵng, Trưởng ban ẩm thực tâm sự, qua 3 năm tham gia cùng Nguyện ước xanh, bạn đã trưởng thành lên nhiều, cảm thấy mình sống có ý nghĩa hơn khi được chia sẻ với người nghèo.

Theo ông Trần Hồng Phúc - Chủ tịch Hội Từ thiện tỉnh, những tình nguyện viên trẻ của Nguyện ước xanh ngày càng có thêm kỹ năng hoạt động cộng đồng, hoạt động nhóm, rèn tính kỷ luật và đặc biệt biết yêu thương, chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn thông qua chương trình thăm bệnh nhân nghèo, giao lưu với các trung tâm xã hội, thành lập kênh hiến máu nhân đạo, hoặc kết nối với các tổ chức từ thiện để khám bệnh cho người nghèo, trao xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật. “Năm học mới sắp bắt đầu nhưng vẫn còn một số học sinh thiếu đồ dùng, sách vở, quần áo... Thật cảm động khi các tình nguyện viên của Nguyện ước xanh vừa học tập, làm việc vừa tham gia vận động kinh phí, tổ chức các hoạt động gây quỹ” - ông Trần Hồng Phúc chia sẻ.

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung một tấm lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO