Chung một tấm lòng

HÀN GIANG 16/11/2017 13:25

Cũng như nhiều địa phương khác trên toàn tỉnh, ngày hội kết đoàn tại các khu dân cư trên địa bàn TP.Tam Kỳ hưởng ứng chủ trương không tổ chức các hoạt động vui hội và bữa cơm đại đoàn kết, mà cùng nhau hướng về đồng bào bị bão lũ bằng hành động thiết thực.

Tại ngày hội đại đoàn kết, người dân khối phố Mỹ Thạch Đông tham gia ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do các đợt bão lũ vừa qua.Ảnh: H.G
Tại ngày hội đại đoàn kết, người dân khối phố Mỹ Thạch Đông tham gia ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do các đợt bão lũ vừa qua.Ảnh: H.G

Khối phố Mỹ Thạch Đông (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) tổ chức ngày hội kết đoàn trong không khí trang trọng, ấm cúng. Không tổ chức các hoạt động vui hội và bữa cơm đại đoàn kết như mọi năm, Ban công tác Mặt trận khối phố Mỹ Thạch Đông chủ trì tổ chức phần lễ ôn lại truyền thống của Mặt trận thống nhất Việt Nam; báo cáo trước nhân dân về kết quả các phong trào, cuộc vận động đã thực hiện được trong năm 2017; cũng như phát động bà con tùy vào điều kiện mà ủng hộ các địa phương vừa bị thiệt hại do các đợt bão lũ gây ra. Cách làm như trên của Ban công tác Mặt trận khối phố Mỹ Thạch Đông đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của người dân nơi đây. Cụ ông Nguyễn Định (80 tuổi, khối phố Mỹ Thạch Đông) chia sẻ: “Qua theo dõi thông tin thời sự thấy bà con Bắc Bộ, Nam Trung Bộ và các huyện miền núi của tỉnh gánh chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai bão lũ. Vì vậy, bà con đều đồng tình với việc khối phố không tổ chức bữa cơm đại đoàn kết như mọi năm. Thay vào đó, ai cũng hăng hái ủng hộ đồng bào các vùng thiệt hại nêu trên”.

Từ năm 2015 đến nay, việc tổ chức ngày hội đại đoàn kết tại các khu dân cư trên địa bàn TP.Tam Kỳ có những nét mới khi lồng ghép với việc tổ chức hoạt động hưởng ứng ngày Đô thị Việt Nam (8.11) và ngày pháp luật Việt Nam (9.11). Việc thực hiện lồng ghép “3 trong 1” này không ngoài mong muốn thông qua ngày hội kết đoàn, người dân ở các khu dân cư trên địa bàn nắm hiểu hơn về pháp luật, công tác bảo vệ môi trường sống tại cơ sở. Đặc biệt là phát huy được tinh thần gắn kết, đoàn kết nhân dân trong việc chung tay xây dựng đô thị Tam Kỳ văn minh, xanh - sạch - đẹp, cũng như tham gia tích cực, hiệu quả các phong trào, cuộc vận động trên địa bàn.

Bà Trần Thị Kim Thanh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ chia sẻ, hưởng ứng chủ trương chung của tỉnh và TP.Tam Kỳ, các khu dân cư trên địa bàn thành phố không tổ chức vui hội kết đoàn và bữa cơm đại đoàn kết. Phần lễ được tổ chức trang trọng để bà con trong khu dân cư cùng sinh hoạt, ôn lại ngày truyền thống của Mặt trận thống nhất, đánh giá các mặt đã làm được, tuyên dương các gương điển hình trong công tác, trao hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn và cùng đề ra quyết tâm thực hiện tốt phong trào thi đua ở khu dân cư trong thời gian tới. “Người dân ở khu dân cư nhớ rõ ngày hội đại đoàn kết hơn các ngày hội khác trong năm bởi tính gắn kết cộng đồng rất cao. Ngày đại đoàn kết năm nay, tinh thần tương thân tương ái được phát huy mạnh mẽ, người dân đều hướng về đồng bào bị thiệt hại nặng nề do thiên tai bão lũ. Mỗi người, tùy vào điều kiện mà đóng góp ủng hộ đồng bào Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và các địa phương miền núi của tỉnh, với sự đồng cảm và chia sẻ sâu sắc về những mất mát, thiệt hại đó” - bà Thanh bày tỏ.

HÀN GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung một tấm lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO