Chung một tấm lòng

TÂM LÊ 09/08/2017 15:51

(QNO) - Mặc dù bề bộn với bao công việc, nhưng các thành viên nhóm từ thiện Nông Sơn trong tôi (huyện Nông Sơn) luôn sắp xếp thời gian tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, nhất là người già neo đơn, mảnh đời bất hạnh trên địa bàn.

các thành viên trong nhóm bàn giao nhà tình thương cho hai cụ già neo đơn
Nhóm Nông Sơn trong tôi bàn giao nhà tình thương cho cụ già neo đơn tại xã Quế Ninh. Ảnh: TÂM LÊ

Những ngày này tại thôn Đại Bình (xã Quế Trung, Nông Sơn), nhóm Nông Sơn trong tôi tất bật đến các vườn thu gom, mua bưởi trụ Đại Bình, đóng thùng và gửi bán để gây quỹ. Với hai cách, bán hàng online và bán tại quầy, trong đợt đầu nhóm đã bán được gần 500 trái bưởi trụ Đại Bình với mức giá 15 - 35 nghìn đồng/trái. Bên cạnh đó, nhóm còn tổ chức bán đấu giá các nhánh bưởi trụ đẹp để chưng trong ngày mùng một, ngày rằm và được mọi người ủng hộ với giá cao.

Anh Lê Xuân Đài - một thành viên trong nhóm cười tươi khoe rằng, bán được số lượng bưởi như trên là gần đủ chi phí để duy trì chương trình "Nồi cháo yêu thương" và "Hạt gạo nhân ái" trong tháng của nhóm. Còn anh Lê Minh Cảnh - Trưởng nhóm chia sẻ. "Mỗi trái bưởi trụ chúng tôi bán ra không chỉ là sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn, giao hàng tận nơi cho khách hàng mà còn góp phần mang lại những niềm hạnh phúc, nụ cười cho rất nhiều cảnh đời bất hạnh. Hy vọng trong những đợt tiếp theo, chúng tôi tiếp tục nhận được sự ủng hộ để giúp đỡ nhiều hơn những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện".

Mỗi năm nhóm Nông Sơn trong tôi vận động, liên kết với hơn 15 nhóm từ thiện về địa phương hỗ trợ cho người nghèo với tổng giá trị gần 100 triệu đồng. Ngoài ra, đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ 50 triệu đồng cho 6 gia đình có người chết, 25 triệu đồng cho 5 trường hợp tai nạn, ốm đau có hoàn cảnh khó khăn. Nhóm kết nối với nhóm Ong Vàng hỗ trợ 7 con bê tặng các hộ đặc biệt khó khăn. Tổ chức sinh hoạt trung thu và tặng quà, tiền mặt cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong hai năm 2015, 2016 với số tiền 40 triệu đồng.

Được biết, các chương trình "Nồi cháo yêu thương" và "Hạt gạo nhân ái" được nhóm Nông Sơn trong tôi thực hiện và duy trì gần 4 năm nay. Đều đặn hằng tháng, các thành viên nhóm tập trung nấu hai lần cháo, một lần cơm để phát cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Nông Sơn. Ngoài ra, tổ chức đến thăm, dọn vệ sinh nhà cửa, nấu ăn bữa cơm đoàn viên và trao 10kg gạo thường xuyên cho lần lượt 17 hộ người già neo đơn (trong tổng số 41 cụ già neo đơn) trên địa bàn huyện. "Mặc dù những món quà nhỏ bé về mặt vật chất nhưng chứa đựng tình cảm, sự sẻ chia, yêu thương của các thành viên trong nhóm, đồng thời cũng là nguồn động viên để các hoàn cảnh khó khăn có nghị lực vươn lên trong cuộc sống" - Võ Thị Ngọc Châu, một thành viên gắn bó với nhóm từ ngày thành lập, chia sẻ.

Nói về ý tưởng thành lập nhóm Nông Sơn trong tôi, Trưởng nhóm Lê Minh Cảnh cho biết, năm 2013, trong một lần cùng với nhóm từ thiện Ong Vàng (TP.Hội An) đi trao quà cho bà con ở thôn Tứ Nhũ (xã Quế Lâm, Nông Sơn), anh thật sự xúc động khi chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cần được giúp đỡ. Sau đó anh và 3 bạn trẻ đam mê làm từ thiện khác đã lập ra nhóm Nông Sơn trong tôi. Đến nay, nhóm có 20 thành viên chủ chốt và một số thành viên là học sinh, người lớn tuổi tham gia lúc rảnh rỗi. Kinh phí để tổ chức các hoạt động thiện nguyện từ nguồn đóng góp của các thành viên trong nhóm và nguồn kêu gọi, vận động từ những người con quê hương làm ăn xa xứ.

Gần đây nhất, nhóm đã hỗ trợ 50 triệu đồng, hỗ trợ vật liệu, ngày công xây dựng nhà tình thương cho 2 trường hợp ở xã Quế Ninh là cụ Hồ Thị Hòe (thôn Ninh Khánh 2) và cụ Nguyễn Thị Khuyến (thôn Mậu Long 2). Nói về hoạt động của nhóm Nông Sơn trong tôi, ông Trần Kim Đắc - Chủ tịch Hội Từ thiện huyện Nông Sơn cho biết, mặc dù chưa có quy mô lớn nhưng các chương trình đầy ý nghĩa của nhóm phần nào đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong người trẻ, tạo sự lan tỏa cho nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

TÂM LÊ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung một tấm lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO