Chung một tấm lòng

CHÂU NỮ 20/01/2017 08:30

Từ các bài viết đăng trên mục “Địa chỉ từ thiện” số báo phát hành thứ Sáu hàng tuần, Báo Quảng Nam đã bắc một nhịp cầu nhân ái, để các nhà hảo tâm tìm đến và sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh, góp phần tiếp sức cho họ vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

Giáp tết, một nhà hảo tâm ở TP.Hồ Chí Minh nhờ Báo Quảng Nam tìm kiếm một hoàn cảnh thật sự khó khăn, chưa hoặc ít nhận được sự sẻ chia để chị giúp đỡ với lời nhắn nhân văn: “Cố gắng giúp đỡ sớm để gia đình nào đó có thêm một cái tết tươm tất”. Hoàn cảnh chúng tôi giới thiệu với nhà hảo tâm là trường hợp của em Huỳnh Thị Tố Loan (13 tuổi, học sinh lớp 7/1, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, xã Tam Dân, Phú Ninh). Trong nhà chỉ có góc học tập của Loan là tương đối tươm tất. Một góc khác, cũng khá sạch sẽ, là “nơi ở” của người anh trai bị tâm thần, mà hàng ngày Loan cùng mẹ phải thay nhau chăm. Dẫu vậy, Loan vẫn luôn là học sinh vượt khó, học giỏi.

Chúng tôi cùng nhà hảo tâm đến nhà khi Loan đang đi cắt cỏ. Nghe tin có khách, em tất tả chạy về, rồi mượn mấy cái ghế nhà hàng xóm để khách ngồi. Cùng đi với chúng tôi hôm ấy còn có Ban giám hiệu nhà trường  nơi Loan đang theo học. Thầy cô vui mừng khi cô học trò nghèo, chăm ngoan của mình nhận được hơn 10 triệu đồng từ nhà hảo tâm. Còn mẹ em, chị Hồ Thị Luyện cảm động đến rơi nước mắt khi lần đầu tiên trong đời, chị được cầm trong tay số tiền lớn đến như vậy. Nhà hảo tâm dặn dò Loan, dù thế nào cũng cố gắng học để sau này làm chỗ dựa cho mẹ và anh trai (Loan còn một anh trai bị bại liệt), và nếu không còn khả năng đến trường, hãy tiếp tục liên hệ với nhà hảo tâm. Một cô giáo ở Tam Kỳ biết hoàn cảnh của Loan cũng gửi 500 nghìn đồng để giúp đỡ...

Một tin vui đến với người làm công tác xã hội ở Báo Quảng Nam những ngày cuối năm khi Chi đoàn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng thông qua Báo Quảng Nam hỗ trợ một hoàn cảnh khó khăn ở Tam Kỳ từ nguồn quỹ của chi đoàn. Ngoài ra, trong năm 2016, có những cá nhân, nhóm từ thiện, thông qua Báo Quảng Nam, giúp đỡ thường xuyên những “địa chỉ từ thiện” đăng báo khoảng trên dưới 1 triệu đồng/trường hợp. Một số trường hợp được nêu trên mục “Địa chỉ từ thiện” của Báo Quảng Nam năm 2016 được giúp đỡ khá nhiều, cả về tinh thần lẫn vật chất. Có thể kể đến hoàn cảnh mồ côi cha mẹ của 3 chị em Trần Thị Ái Nhi (sinh năm 1995 ở thôn Đông Tây, xã Đại An, huyện Đại Lộc). Ngoài số tiền các nhà hảo tâm chuyển khoản đến em Nhi, Báo Quảng Nam đã trao hơn 30 triệu đồng đến các em... Chạnh lòng trước hoàn cảnh của em Nguyễn Thị Hoa (ở thôn Mậu Hòa, xã Duy Trung, học sinh Trường Tiểu học Duy Trung, Duy Xuyên), nhiều nhà hảo tâm đã đưa tay ra giúp đỡ. Có người hỗ trợ bàn học tập, có người hỗ trợ tiền và đặc biệt, có người hỗ trợ khoảng 100 triệu đồng để mẹ con Hoa xây nhà mới.

Từ những góp nhặt nho nhỏ như vậy, nhiều trường hợp đã vượt qua được nghịch cảnh. Và, mục “địa chỉ từ thiện” đã, đang và sẽ là nhịp cầu nhân ái kết nối những tấm lòng nhân hậu, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn...

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung một tấm lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO