Chung một tấm lòng

BẢO LÂM 21/08/2015 09:46

Chuỗi chương trình “Chung một tấm lòng” được Chi hội Nguyện ước xanh (trực thuộc Hội Từ thiện tỉnh) phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Quảng Nam tổ chức là hoạt động từ thiện - xã hội có ý nghĩa với nhiều bạn trẻ Quảng Nam.

Ông Trần Hồng Phúc - Phó Chủ tịch Hội Từ thiện tỉnh chia sẻ: “Năm học mới sắp bắt đầu nhưng nhiều học sinh con em gia đình nghèo ở Quảng Nam, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa vẫn còn thiếu quần áo, sách vở, đồ dùng học tập... nên rất cần sự chung tay của cộng đồng. Đáng mừng là chương trình “Chung một tấm lòng” do các bạn Chi hội Nguyện ước xanh phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Quảng Nam tổ chức nhận được rất nhiều sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm. Hy vọng những hoạt động từ thiện này sẽ góp phần làm vơi bớt nỗi khó khăn của những gia đình bất hạnh và những học sinh nghèo...”.

Gian hàng handmade của các tình nguyện viên. Ảnh: B.C
Gian hàng handmade của các tình nguyện viên. Ảnh: B.C

Có thể nói, chưa bao giờ chuỗi chương trình “Chung một tấm lòng” được tổ chức dài hơi, thu hút sự tham gia của nhiều tình nguyện viên cũng như nhận được sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ của nhiều mạnh thường quân như lần này. Chuỗi chương trình “Chung một tấm lòng” lần thứ VII năm 2015 gồm 4 hoạt động chính: công trình thanh niên tại Làng Hòa Bình và các chương trình “Chung một tấm lòng”, “Nghĩa tình vùng cao”, “Bữa cơm nghĩa tình” và giúp đỡ 10 trường hợp khó khăn trên địa bàn tỉnh với mức 5 triệu đồng/trường hợp. Những hoạt động này đều được các tình nguyện viên tích cực tham gia: từ việc bán vé cho đêm văn nghệ, tổ chức các gian hàng trò chơi, làm hàng thủ công (handmade) đến việc quyên góp sách vở, áo quần, đồ dùng học tập... Ông Trần Hồng Phúc nói: “Khó có thể kể hết những việc mà các bạn trẻ đã làm được. Có bạn là học sinh, có người là công chức nhà nước; vừa học tập, vừa làm việc, vừa lo vận động kinh phí, vừa tự dàn dựng, tự đạo diễn các tiết mục văn nghệ, tự thiết kế các gian hàng trò chơi, tự chế biến ẩm thực..., tất cả đều hết mình vì mục đích từ thiện”. Trong khi đó, biết thông tin về hoạt động từ thiện của Chi hội Nguyện ước xanh, từ TP.Hồ Chí Minh, nhóm học sinh Trường THCS & THPT Thái Bình Dương đã tổ chức quyên góp đồng phục và sách vở gửi tặng học sinh nghèo Quảng Nam.

Em Phạm Long Nhật - học sinh lớp 10/7 Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, em vận động các nhà hảo tâm, người thân, trong đó có cả các bạn học sinh mua được 32 vé (30 nghìn đồng/vé) cho đêm văn nghệ “Chung một tấm lòng” tổ chức cuối tuần qua. Theo Long Nhật, hoạt động bán vé gây quỹ cũng phần nào giúp những tấm lòng từ thiện kết nối với các hoàn cảnh khó khăn vì không phải ai cũng có điều kiện trực tiếp đi làm từ thiện. “Và quan trọng hơn, tham gia tổ chức những gian hàng trò chơi, tổ chức bán hàng gây quỹ, em và các bạn trẻ nói chung đã học được cách sẻ chia với cộng đồng và rèn luyện kỹ năng sống” - Long Nhật tâm sự. Chỉ tính riêng đêm văn nghệ “Chung một tấm lòng” tổ chức trung tuần tháng 8 vừa qua, các bạn trẻ bán được hơn 1 nghìn vé; trước, trong và sau đêm diễn, các tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ tiền mặt và hiện vật với tổng giá trị lên đến hơn 110 triệu đồng và cuộc vận động hỗ trợ vẫn đang tiếp tục diễn ra. Sự thành công của đêm văn nghệ gây quỹ không thể không kể đến sự góp sức không điều kiện của những ca sĩ tham gia chương trình. Ca sĩ Minh Đức, quê gốc Quảng Nam, hiện ở TP.Hồ Chí Minh, bày tỏ cảm động khi được về hát ngay trên quê hương, hát vì đồng bào nghèo. Ca sĩ Nguyễn Duy Dũng (quán quân cuộc thi “Tiếng hát mãi xanh”), gác chuyện buồn riêng của gia đình để tham gia đêm nhạc như đã hứa... Tất cả ca sĩ, nhóm nhạc đến với chương trình đều bằng tấm lòng và không nhận thù lao. Công ty Thái Sơn cũng phục vụ âm thanh, ánh sáng miễn phí.

Toàn bộ số tiền, quà quyên góp chương trình “Chung một tấm lòng” và từ các nguồn vận động khác, các tình nguyện viên sẽ thực hiện hành trình từ thiện khác. Cuối tuần này, chương trình “Nghĩa tình vùng cao” sẽ mang 200 suất quà đến với 100 hộ gia đình dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn và 100 học sinh nghèo ở xã miền núi Trà Vinh (huyện Nam Trà My) trước thềm năm học mới. Cùng với đó là việc tổ chức hớt tóc miễn phí cho học sinh; trao tặng tủ sách cộng đồng Nguyện ước xanh và biểu diễn văn nghệ, sinh hoạt cộng đồng với đồng bào. Trước đó, các bạn đã tổ chức văn nghệ, vui chơi và dọn dẹp vệ sinh môi trường tại Làng Hòa Bình (Phú Ninh). Khép lại chuỗi chương trình “Chung một tấm lòng” là chương trình “Bữa cơm nghĩa tình” sẽ tổ chức vào cuối tháng 8 với việc giao lưu và nấu ăn cho các bệnh nhân tâm thần tại Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần tỉnh. Một thành viên Ban tổ chức cho biết, khi chuỗi chương trình “Chung một tấm lòng” khép lại, các bạn trẻ, tình nguyện viên Chi hội Nguyện ước xanh lại tiếp tục thực hiện những chương trình từ thiện khác, như tổ chức vui hội trăng rằm cho trẻ em nghèo, mùa đông ấm áp. Và, ngọn lửa nhân ái lại tiếp tục thắp sáng trong mỗi tình nguyện viên...

BẢO LÂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung một tấm lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO