Chung quanh phản ánh của bà Nguyễn Thị Lựu (Phường An Mỹ, Tam Kỳ): Cần tuân thủ đúng quy định của pháp luật

HÀN GIANG 04/01/2019 04:23

Trong đơn kiến nghị gửi Báo Quảng Nam, bà Nguyễn Thị Lựu ở khối phố 3, phường An Mỹ, (TP.Tam Kỳ) cho biết, gia đình bà có thửa đất số 84, tờ bản đồ 24, với diện tích 2.260,6m2; trong đó, diện tích bị ảnh hưởng bởi dự án đường Điện Biên Phủ là 1.897,8m2 (gồm 224,1m2 đất ở, 1.640,9m2 đất vườn, và 32,8m2 đất nghĩa địa). Sau khi chỉnh lý cấp lại bìa đỏ ngày 21.8.2018, thửa đất trên có diện tích 362,8m2, gồm 275,9m2 đất ở và 86,9m2 đất trồng cây lâu năm. Theo bà Lựu, hiện trên thửa đất còn nửa ngôi nhà và 3 căn phòng do sự rung chấn của việc thi công công trình đường Điện Biên Phủ nên đã bị nứt, xuống cấp. Để đảm bảo an toàn, gia đình bà nhiều lần viết đơn gửi UBND phường An Mỹ cho phép sửa chữa, chỉnh trang lại căn nhà nhưng không được sự đồng ý. Mới đây, gia đình bà Lựu làm chái tạm bằng sắt dạng lắp ghép thì UBND phường An Mỹ xuống lập biên bản đình chỉ, thu hồi vật dụng. “Việc làm này của UBND phường An Mỹ là đúng hay sai?” - bà Nguyễn Thị Lựu thắc mắc.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, chiều 11.12.2018, Tổ trật tự đô thị phường An Mỹ phát hiện bà Nguyễn Thị Lựu có xây dựng công trình không phép trên diện tích đất trồng cây lâu năm, nằm trong quy hoạch cảnh quan và công trình công cộng đường Điện Biên Phủ. Theo đó, tổ lập biên bản yêu cầu bà Nguyễn Thị Lựu tháo dỡ toàn bộ phần công trình xây dựng không phép nêu trên, trả lại mặt bằng nguyên trạng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Thái Hùng Nhất - Phó Chủ tịch UBND phường An Mỹ khẳng định, diện tích đất bị ảnh hưởng bởi dự án đường Điện Biên Phủ và vật kiến trúc, cây cối có trên đất của gia đình bà Nguyễn Thị Lựu đều đã được Nhà nước thực hiện đầy đủ các chính sách đền bù, hỗ trợ, tái định cư theo quy định. Bà Nguyễn Thị Lựu phản ánh, hiện còn nửa căn nhà và 3 căn phòng bị nứt, xuống cấp do rung chấn thi công là không chính xác. Căn nhà bếp này đã được đền bù về đất, vật kiến trúc. Đối với 3 căn phòng mà bà nêu trong đơn dù nằm ngoài phạm vi ảnh hưởng của đường Điện Biên Phủ nhưng xét thấy sẽ bị hư hại, xuống cấp do quá trình thi công nên cũng đã được đền bù vật kiến trúc trên đất. “Chúng tôi đã có trao đổi cụ thể với gia đình bà Lựu rằng, muốn làm các công trình nhà bếp, hầm vệ sinh, gia cố nền móng khuôn viên đất... bà cần có đơn trình bày cụ thể, nhất là thể hiện rõ về quy mô công trình, chứ không thể nói chung chung. Chúng tôi có mời bà Lựu làm việc nhưng bà chưa đến; có lập biên bản đình chỉ thi công chứ không thu hồi vật dụng như bà phản ánh. Địa phương luôn tạo điều kiện cho công dân nhưng cũng tuân thủ đúng nguyên tắc, siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn” - ông Nhất nói.

HÀN GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung quanh phản ánh của bà Nguyễn Thị Lựu (Phường An Mỹ, Tam Kỳ): Cần tuân thủ đúng quy định của pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO