"Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em"

BẢO LÂM 12/05/2020 04:37

Đó là chủ đề của Tháng hành động vì trẻ em năm 2020, thực hiện từ ngày 1 - 30.6 trên địa bàn tỉnh. Mục đích tạo sự chuyển biến đồng bộ về nhận thức, hành động, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; đẩy mạnh phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, tổ chức... lựa chọn nội dung, hình thức triển khai các hoạt động vì trẻ em phù hợp, thiết thực, hiệu quả, không phô trương, đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Theo kế hoạch, sẽ tổ chức các hoạt động trong thời gian này như phát động Tháng hành động phù hợp với tình hình và đảm bảo quy định về phòng chống dịch Covid-19. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật Trẻ em, Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Trẻ em, pháp luật về thực hiện các quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em, các chính sách, chương trình về bảo vệ, chăm sóc trẻ em; kiến thức phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, phòng chống dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.

UBND tỉnh yêu cầu tập trung tuyên truyền về chủ đề và các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em năm 2020; tăng cường truyền thông, quảng bá, phối hợp, kết nối với Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (số 111), Tổng đài Trung tâm Công tác xã hội Quảng Nam (số 18001581) để mọi người dân và trẻ em liên hệ miễn phí khi có nhu cầu; tư vấn, tham vấn, hỗ trợ, can thiệp trẻ em bị bạo lực, xâm hại và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Bên cạnh đó, quan tâm, vận động, ủng hộ nguồn lực cho Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO