Chung tay chăm sóc trẻ em

HOÀI NHI 10/07/2017 08:37

Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em ở huyện Duy Xuyên có bước chuyển biến mạnh mẽ và ngày càng được xã hội quan tâm, góp phần tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện.

Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2017, huyện Duy Xuyên trao tặng hơn 500 suất quà cho những em có hoàn cảnh khó khăn.Ảnh: T.P
Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2017, huyện Duy Xuyên trao tặng hơn 500 suất quà cho những em có hoàn cảnh khó khăn.Ảnh: T.P

Huyện Duy Xuyên hiện có 27.500 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó 337 em mồ côi, 592 trẻ khuyết tật, 1.425 trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh khó khăn và hơn 2.000 trẻ là con em những hộ nghèo, cận nghèo, mắc bệnh tim bẩm sinh, các bệnh nan y, tai nạn thương tích… Ông Trần Thọ - Phó phòng LĐ-TB&XH huyện cho biết, 8 năm qua, mỗi năm huyện thu quỹ bảo trợ trẻ em gần 300 triệu đồng, vận động xây dựng được 70 ngôi nhà tình thương cho những trẻ em có điều kiện kinh tế gia đình khó khăn. Đồng thời tổ chức dạy nghề cho 70 em bị khuyết tật và trao tặng hàng trăm suất học bổng cho các trẻ em nghèo ở nhiều trường học. Ngoài ra, nhiều cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện đã nhận đỡ đầu 90 em mồ côi, có gia cảnh khó khăn với mức hỗ trợ bình quân 100 nghìn đồng/tháng. Riêng trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay (từ ngày 1 đến ngày 30.6), huyện tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ như tư vấn, khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí và trao tặng hơn 500 suất quà, xây dựng 1 công trình vui chơi… với tổng trị giá 350 triệu đồng từ nguồn vận động xã hội hóa.

Cháu Lê Trần Ngọc Nữ (11 tuổi, ở khối phố Long Xuyên 1, thị trấn Nam Phước) tâm sự: “Ngay từ nhỏ, cháu đã chịu cảnh mồ côi cha, còn mẹ  bỏ đi nơi khác sinh sống nên cháu lớn lên trong tình thương yêu của bà nội. Hiện tại, cuộc sống của hai bà cháu gặp không ít khó khăn nhưng được sự quan tâm của chính quyền địa phương, các thầy cô giáo, người thân nên cháu cảm thấy vơi bớt phần nào nỗi buồn và sự nhọc nhằn. Mới đây, sau khi kết thúc năm học 2016 - 2017, cháu được tham gia nhiều hoạt động vui chơi bổ ích ở địa phương, được nhận một suất học bổng trị giá 600 nghìn đồng vì đã có thành tích nỗ lực vượt khó học giỏi. Cháu cảm thấy rất vui”. Ông Lê Trung Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, cùng với việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua ngành chức năng và chính quyền các cấp đặc biệt chú trọng đến việc chăm lo, giáo dục trẻ em. Tuy nhiên, nạn bạo hành, xâm hại trẻ em vẫn còn diễn ra phức tạp, nhất là đối với các em thuộc những gia đình nghèo và trẻ em mồ côi, khuyết tật. Ông Cường nói: “Thời gian tới, các cấp, các ngành ở Duy Xuyên sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá tình hình thực hiện chính sách pháp luật về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đồng thời nỗ lực thực hiện có hiệu quả chương trình quốc gia bảo vệ trẻ em và chương trình phòng chống tai nạn thương tích trẻ em giai đoạn 2016 - 2020”.

Ngoài việc tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích và tặng quà nhân Tháng hành động vì trẻ em, ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6, Tết trung thu… địa phương cũng đã huy động nguồn lực từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để cùng chăm lo sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

HOÀI NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung tay chăm sóc trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO