Chung tay làm sạch bãi biển Tam Hải

Q.VIỆT - H.HẢI - H.PHÚC 04/06/2016 10:34

(QNO) - Sáng 3.6, Sở Tài nguyên - môi trường phối hợp với UBND huyện Núi Thành, UBND xã Tam Hải tổ chức lễ phát động và ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại bãi biển Bãi Nồm (thôn Thuận An, xã đảo Tam Hải, Núi Thành).

Lễ phát động bải vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên biển đảo.
Lễ phát động bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên biển đảo. Ảnh: QUANG VIỆT

Buổi lễ phát động và ra quân dọn dẹp môi trường đã thu hút sự hưởng ứng, tham gia của hàng trăm đoàn viên thanh niên thuộc các chi cục, phòng ban của Sở Tài nguyên - môi trường; các hội, ban ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân xã Tam Hải, Tam Quang và vùng lân cận. Ngoài ra, còn có cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển đóng chân trên địa bàn tỉnh tham gia.

Lực lượng Cảnh sát biển cùng cán bộ, nhân dân địa phương tham gia dọn vệ sinh bờ biển.
Lực lượng Cảnh sát biển tham gia dọn vệ sinh bờ biển. Ảnh: HOÀNG HẢI

Ngày 5.6 hằng năm được Chương trình môi trường của Liên Hiệp Quốc (UNEP) chọn là Ngày môi trường thế giới. Trong những năm qua, ngày này đã trở thành một sự kiện môi trường có quy mô toàn cầu, thu hút được sự tham gia của hàng trăm triệu người của hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

Cán bộ chiến sĩ Bộ đội biên phòng tham gia hưởng ứng ngày môi trường.
Cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tham gia hưởng ứng Ngày môi trường. Ảnh: HOÀNG HẢI

Việc hưởng ứng rộng rãi của các tầng lớp người dân đã góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu. Chủ đề của ngày môi trường thế giới năm nay được UNEP lựa chọn có tên “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta” nhằm truyền cảm hứng đến nhân loại có các hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực đối với các hệ sinh thái tự nhiên. Thông qua đó, kêu gọi toàn thể cộng đồng ngăn chặn tình trạng buôn bán trái phép động vật hoang dã làm suy kiệt đa dạng sinh học, đe dọa sự sống của loài người và các quần thể sinh vật khác.

Các bạn trẻ đoàn viên tích cực tham gia dọn vệ sinh.
Các bạn trẻ tích cực tham gia dọn vệ sinh. Ảnh: HOÀNG HẢI

Lễ phát động và ra quân dọn dẹp vệ sinh ở bãi biển Bãi Nồm thuộc xã Tam Hải còn là sự hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam với chủ đề “Vì một hành tinh xanh” và Tháng hành động vì môi trường năm 2016.

Người dân địa phương tích cực tham gia Ngày môi trường.
Người dân địa phương tích cực tham gia Ngày môi trường. Ảnh: HOÀNG HẢI

Thông điệp được Sở Tài nguyên - môi trường gửi đến tất cả các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh là cần tôn vinh những giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại. Bảo vệ đại dương, bảo vệ vùng biển bắt đầu từ các hành động không xả thải rác bừa bãi ở đất liền. Bảo vệ sự bền vững của tài nguyên biển đảo, môi trường là đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước, vì sự tiến bộ của nhân loại.

Hàng trăm người dân địa phương cùng lực lượng vũ trang tham gia dọn dẹp bãi biển.
Hàng trăm người dân địa phương cùng lực lượng vũ trang tham gia dọn dẹp bãi biển. Ảnh: HOÀNG HẢI

Q.VIỆT - H.HẢI - H.PHÚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung tay làm sạch bãi biển Tam Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO