Chung tay vì trẻ em nghèo

THU SƯƠNG - TRUNG THỰC 03/07/2019 14:49

Sinh ra trong một gia đình đông anh chị em, kinh tế còn nhiều khó khăn, dù vậy, cả 4 chị em của Lê Thị An (học sinh lớp 8/1, Trường THCS Hoàng Hoa Thám, xã Bình Lãnh, Thăng Bình) đều quyết tâm gắn bó với con chữ. Hai chị gái của An đều đã vào giảng đường đại học, em út của An đang học lớp 2, còn riêng An nuôi ước mơ trở thành dược sĩ.

Trao xe đạp cho trẻ em khó khăn tại Thăng Bình. Ảnh: S.T
Trao xe đạp cho trẻ em khó khăn tại Thăng Bình. Ảnh: S.T

Thế nhưng, khó khăn càng chồng chất khi ba của An không may mắc bệnh nan y. Mới đây nhất, An cùng 84 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bình Lãnh nhận được học bổng do Hội đồng hương Bình Lãnh tại các thành phố Tam Kỳ, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh trao tặng. “Em rất vui khi nhận được quà từ các cô, chú hội đồng hương. Không chỉ năm nay mà nhiều năm trước, em luôn nhận được sự quan tâm của các cô, chú và địa phương, tạo điều kiện để tiếp tục đến trường” - An chia sẻ.

Trong tháng 6 này, Nguyễn Thị Hà Giang, học sinh lớp 8/1, Trường THCS Phan Đình Phùng, xã Bình Minh được nhận xe đạp từ chương trình “Hành trình cuộc sống”. Ba mất khi Giang chưa đầy 7 tháng tuổi trong cơn bão Chanchu năm 2006, kinh tế gia đình em gặp nhiều khó khăn. Được nhận xe đạp đợt này, Giang tâm sự: “Em rất vui, từ nay đường đến trường cũng dễ dàng hơn. Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để có thể đỡ đần mẹ sau này”.

Theo ông Trần Tuấn Đồng - Giám đốc Tổng đại lý AIA tại Quảng Nam, song hành với việc phát triển kinh doanh, AIA luôn quan tâm tới sự phát triển chung của xã hội và cộng đồng, trong đó có chương trình Hành trình cuộc sống với chuỗi sự kiện đạp xe, trao tặng xe và những món quà cho trẻ em nghèo. Hy vọng chương trình này góp thêm động lực để các em nỗ lực học giỏi, trở thành con ngoan.

Với chủ đề Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 là “Chung tay vì trẻ em nghèo”, vừa qua, huyện Thăng Bình đã phối hợp với xã Bình Đào tổ chức lễ phát động với những nội dung cụ thể. Không chỉ riêng trong Tháng hành động vì trẻ em mà kể cả trong những năm qua, chính quyền huyện Thăng Bình luôn chú trọng tổ chức nhiều hoạt động hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, huyện còn nhận sự trợ giúp từ những tổ chức ngoài nước như Children of Vietnam (COV), AOG World Relief... với nhiều chương trình thiết thực và hiệu quả. Chính sự chung tay của cộng đồng đã giúp chính quyền các cấp trong việc tổ chức hoạt động vì trẻ em, đồng hành, sẻ chia cùng các em vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung tay vì trẻ em nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO