Chương trình định cư Canada nào phù hợp với bạn nhất?

P.V 25/11/2021 12:02

(PR) - Để Định cư Canada thành công cần phải trải qua một quãng thời gian dài tìm hiểu và quan trọng nhất trong số đó là lựa chọn ra con đường nào phù hợp nhất với bạn. Tại sao điều này lại quan trọng đến vậy? Bởi việc đưa ra lựa chọn phù hợp sẽ không chỉ tiết kiệm nhiều thời gian, tiền bạc và còn đảm bảo cơ hội thành công cho giấc mơ Canada của bạn và cả gia đình.

Express Entry

Express Entry là một hệ thống quản lý đơn xin định cư Canada được sử dụng bởi Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) để quản lý và xử lý các đơn xin nhận được thông qua ba trong số các chương trình định cư kinh tế liên bang của Canada dành cho lao động có tay nghề cao.

Đây là một hệ thống định cư Canada cạnh tranh, xếp hạng tất cả các ứng viên đủ điều kiện so với nhau và sau đó mời những ứng viên xếp hạng tốt nhất nộp đơn xin quy chế thường trú nhân Canada. Các ứng viên được xếp hạng so với nhau dựa trên tuổi tác, trình độ học vấn, trình độ ngôn ngữ, kinh nghiệm làm việc và các yếu tố khác.

Theo Express Entry, các cá nhân và gia đình muốn định cư Canada diện tay nghề có thể trở thành thường trú nhân mới chỉ trong vòng vài tháng.

 

Bảo lãnh gia đình

Bảo trợ người thân của bạn, bao gồm vợ/chồng, bạn đời, con cái, cha mẹ, ông bà và những người khác cùng định cư Canada.

Người thân của bạn có thể sinh sống, học tập và làm việc tại Canada nếu họ trở thành thường trú nhân của Canada. Bạn có thể bảo lãnh cho một số người thân nhất định đến Canada nếu bạn từ 18 tuổi trở lên và bạn là một trong những diện dưới đây:

●   Công dân Canada

●  Người đã đăng ký ở Canada với tư cách là người da đỏ theo Đạo luật người da đỏ của Canada.

●  Thường trú nhân của Canada

Các chương trình đề cử tỉnh bang PNP

PNP – Provincial Nominee Program (Chương trình đề cử tỉnh bang) là cơ hội tuyệt vời cho bạn nếu bạn không đáp ứng các yêu cầu của hệ thống Express Entry, tuy nhiên bạn là một công nhân có trình độ và kỹ năng với nhiều năm kinh nghiệm làm việc. Một trong những tiêu chí của PNP là một lời mời làm việc ở Canada từ một chủ lao động được chỉ định trong tỉnh hoặc lãnh thổ mà bạn muốn làm.

Caregivers

Định cư Canada bằng con đường chăm sóc trẻ em, người già hoặc những người có nhu cầu y tế hoặc làm việc như một người chăm sóc tại nhà

Chương trình Thí điểm định cư Home Care Provider Pilots được Chính phủ Canada ban hành vào ngày 18/06/2019 với thời hạn thí điểm là 5 năm nhằm mục đích giúp các cá nhân cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em tại nhà và nhân viên hỗ trợ tại nhà, là người ngoại quốc có kinh nghiệm và kỹ năng, di chuyển đến Canada, định cư và làm việc.

Hai Chương trình thí điểm định cư Canada mới dành cho những Người cung cấp dịch vụ Chăm sóc tại nhà (Home Care Provider) là:

●   Thí điểm Dịch vụ chăm sóc trẻ em tại nhà (Home Child Care Provider Pilot);

●   Thí điểm Nhân viên Hỗ trợ tại Nhà (Home Support Worker Pilot).

 

Start-up Visa

Chương trình Visa Khởi nghiệp của Canada nhắm đến các doanh nhân nhập cư với các kỹ năng và tiềm năng để xây dựng các doanh nghiệp ở Canada, những cá nhân thỏa mãn những điều kiện sau:

●  Các cá nhân có khả năng sáng tạo

●  Có thể tạo công ăn việc làm cho người Canada

●  Có thể cạnh tranh trên quy mô toàn cầu

Nếu bạn là một doanh nhân có ý định sẽ đầu tư hay bắt đầu một công việc kinh doanh tại Canada, sau khi nộp đơn ứng tuyển, bạn có thể nhận được lời mời từ chính phủ và thông qua con đường này để định cư Canada.

Agri-food Pilot

Chương trình Định cư Thí điểm Nông nghiệp Thực phẩm được Chính phủ Canada ban hành vào tháng 05/2020 nhằm mục đích lấp đầy khoảng thiếu hụt lao động tay nghề trong ngành chế biến thịt, sản xuất nấm và nhà kính và các ngành chăn nuôi.

Chương trình có thời hạn 3 năm, đến hết ngày 14/05/2023, mỗi năm IRCC sẽ tiếp nhận 2.750 hồ sơ.

“Thu hút và giữ chân nhân tài năng là điều cần thiết để giúp đỡ phát triển nền kinh tế và nâng cao mức sống cho tất cả người dân Canada,” Marco Mendicino, Bộ trưởng Di trú của Canada đã nói trong ngày công bố Chương trình. “Chương trình Thí điểm Nông nghiệp Thực phẩm sẽ thu hút những người đã làm việc tại Canada, người có thể ổn định kinh tế ở Canada và hỗ trợ thiếu hụt lao động trong lĩnh vực Nông nghiệp và Chế biến thực phẩm để nộp đơn xin trở thành Thường trú nhân Canada”.

Vậy chương trình định cư Canada nào là phù hợp với bạn nhất?

Như đã nói ở phần mở đầu, việc lựa chọn ra một chương trình định cư phù hợp với độ tuổi, tay nghề, tình trạng hôn nhân hay bằng cấp là một điều vô cùng quan trọng để đảm bảo về tiến độ cũng như đảm bảo cơ hội thành công cho con đường định cư Canada của bạn cùng gia đình.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về chương trình định cư Canada phù hợp với bạn nhất cũng như mọi thủ tục liên quan, bạn có thể liên hệ với ALLY - Đơn Vị Chuyên Tư Vấn Định Cư và Đầu Tư Canada, với sứ mệnh giúp HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐỊNH CƯ CANADA CỦA BẠN để được hỗ trợ tư vấn miễn phí. Tại ALLY, chúng tôi cam kết hoạt động dựa trên sự chuyên nghiệp, tận tâm và chính trực, là giải pháp tư vấn định cư an toàn, đáng tin cậy của bạn và gia đình.

Thông tin liên hệ 

●  Địa chỉ: Văn phòng 02, Tầng 08, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

●   Số điện thoại:  028 9998 9988

●   Website: https://aiic.vn

●   Email: info@aiic.vn

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chương trình định cư Canada nào phù hợp với bạn nhất?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO