Chương trình "Hóa đơn may mắn" của Cục Thuế tỉnh: Khuyến khích thói quen tiêu dùng văn minh

NGUYỄN QUANG 09/08/2023 06:24

Cục Thuế Quảng Nam mong muốn người tiêu dùng nhận lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ, đồng thời cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế. Vì thế, hằng quý Cục Thuế Quảng Nam tổ chức chương trình “hóa đơn may mắn” khuyến khích thói quen tiêu dùng văn minh.

Cục Thuế Quảng Nam trao thưởng các cá nhân, hộ kinh doanh trúng thưởng trong chương trình “Hóa đơn may mắn” tổ chức hồi tháng 5/2023. Ảnh: NGUYỄN QUANG
Cục Thuế Quảng Nam trao thưởng các cá nhân, hộ kinh doanh trúng thưởng trong chương trình “Hóa đơn may mắn” tổ chức hồi tháng 5/2023. Ảnh: NGUYỄN QUANG

Hôm qua 8/8, Cục Thuế Quảng Nam tổ chức chương trình quay thưởng “Hóa đơn may mắn” quý II/2023 áp dụng đối với hóa đơn điện tử từ ngày 1/4/2023 đến ngày 30/6/2023.

Hội đồng giám sát gồm đại diện Cục Thuế, Sở Tài chính, Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh đã xác nhận kết quả gồm 1 giải Nhất (20 triệu đồng), 3 giải Nhì (10 triệu đồng/giải), 5 giải Ba (4 triệu đồng/giải) và 10 giải Khuyến khích (1 triệu đồng/giải).

May mắn đã đến với bà Nguyễn Thị Phượng (xã Bình Triều, Thăng Bình) trúng giải Nhất sau khi mua hàng và được Công ty TNHH Thương mại & dịch vụ Nguyễn Thạch Lam lập hóa đơn. Hay như bà Trương Thị Truyền (phường Điện Thắng Trung, Điện Bàn) trúng giải Nhì.

Lấy hóa đơn khi mua hàng giúp người tiêu dùng đảm bảo nhiều quyền lợi. Đó là xác định quyền sở hữu, sử dụng đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, từ đó có căn cứ để khiếu nại về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cũng như các yêu cầu về chế độ bảo hành, truy xuất nguồn gốc hàng hóa… Mua hàng hóa dịch vụ lấy hóa đơn là hình thức tiêu dùng thông minh và phù hợp với sự phát triển của xã hội, tạo sự minh bạch trong khâu quản lý hàng hóa của Nhà nước, mang lại lợi ích cho chính người tiêu dùng khi quyền lợi được pháp luật bảo vệ trong các giao dịch thương mại. Bên cạnh đó, người mua hàng có cơ hội trúng những giải thưởng giá trị từ chương trình “Hóa đơn may mắn”.

Từ khi triển khai đến nay, Cục Thuế Quảng Nam đã tổ chức quay thưởng “Hóa đơn may mắn” 3 kỳ, áp dụng đối với toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế các quý II, III, IV năm 2022 và quý I năm 2023.

Tại các chương trình quay thưởng, kết quả đã có 76 hóa đơn may mắn trúng các giải thưởng từ chương trình. Tổng số tiền thưởng được trao đến các cá nhân, hộ kinh doanh đến nay là 309 triệu đồng.

Sau 3 kỳ tổ chức quay thưởng, chương trình “Hóa đơn may mắn” của Cục Thuế Quảng Nam đã tạo sức hút với người tiêu dùng sử dụng hóa đơn điện tử khi mua bán hàng hóa, dịch vụ.

Đồng thời, ngành thuế khuyến khích sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, qua đó góp phần tạo minh bạch trong các khoản chi tiêu, giao dịch của toàn xã hội, bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng.

Ông Lương Đình Đường - Phó Cục trưởng Cục Thuế Quảng Nam cho biết, chương trình “Hóa đơn may mắn” được tổ chức định kỳ với mỗi hóa đơn đưa vào lựa chọn một lần duy nhất, qua đó đảm bảo việc lựa chọn hóa đơn trúng thưởng khách quan, công khai, minh bạch, có sự giám sát chặt chẽ của hội đồng giám sát.

Phạm vi thực hiện áp dụng trên địa bàn tỉnh đối với toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, có đầy đủ thông tin định danh người mua, loại trừ hóa đơn đã hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn thay thế, hóa đơn có thông tin mã số thuế người bán và người mua trùng nhau.

Ông Đường nói, chương trình kỳ vọng sẽ tác động thiết thực, trực tiếp, rộng rãi đến người mua bán hàng là cá nhân, hộ kinh doanh. Chương trình “Hóa đơn may mắn” không chỉ là cách làm hay, thiết thực nhằm tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn chứng từ hợp pháp, mà còn phù hợp với chủ trương của ngành thuế trong việc đẩy mạnh hiện đại hóa, số hóa công tác quản lý thuế, thực hiện đúng quy định của Luật Quản lý thuế về việc bán hàng hóa, dịch vụ phải lập hóa đơn.

Theo tìm hiểu, để phát huy hết ý nghĩa của chương trình “Hóa đơn may mắn”, Cục Thuế Quảng Nam sẽ có những sửa đổi, bổ sung về thể lệ chương trình để đảm bảo quyền lợi của người tham gia dự thưởng và phù hợp với quy trình lựa chọn “Hóa đơn may mắn”. Thể lệ này được Cục Thuế tỉnh công khai trên Báo Quảng Nam, cổng thông tin điện tử tỉnh, trang thông tin điện tử và mạng xã hội Zalo của Cục Thuế Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chương trình "Hóa đơn may mắn" của Cục Thuế tỉnh: Khuyến khích thói quen tiêu dùng văn minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO