Chương trình xác thực USB Type-C được phát hành để bảo vệ thiết bị máy tính

TẠ XUÂN QUAN 04/01/2019 10:03

(QNO) - Cổng USB-C cùng đĩa tương thích xuất hiện vài năm trước giúp người dùng thiết bị USB giao tiếp với các loại máy tính dễ dàng hơn và truyền dữ liệu nhanh hơn, cùng với việc tiết kiệm điện năng.

Cáp nối USB 3.1 Type A,B,C
Cáp nối USB 3.1 Type A, B, C.

Tuy nhiên, vẫn có những rủi ro bảo mật tiềm ẩn. Vì vậy, chương trình xác thực USB Type-C được ra mắt đầu năm 2019 nhằm giải quyết các vấn đề như vậy.

Trang Newatlas cho biết, việc cắm cáp sạc USB vào bất kỳ cổng công cộng khả dụng nào có thể khiến thiết bị của người dùng có thể mở để dễ bị tấn công từ phần mềm độc hại ẩn. Điều này có thể là hỏng máy tính vì lượng điện năng tiêu thụ tăng lên đột ngột và dễ bị mất dữ liệu cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Giao thức mới từ Diễn đàn triển khai USB (USB-IF) có thể được sử dụng để xác thực tính năng của cáp, bộ sạc hoặc phần cứng tại thời điểm kết nối và dừng các cuộc tấn công khi phát hiện.

USB-IF đã chọn DigiCert để vận hành các dịch vụ đăng ký và ủy quyền chứng chỉ cho thông số kỹ thuật mới, sử dụng xác thực dựa trên mật mã 128 bit cho định dạng chứng chỉ, ký số, và tạo số ngẫu nhiên.

Trong một thông cáo báo chí DigiCert cho biết xác thực USB Type-C mang đến cho các nhà sản xuất thiết bị tin học, cơ hội sử dụng các chứng chỉ cho phép các hệ thống máy chủ xác nhận tính xác thực của thiết bị USB hoặc bộ sạc USB, bao gồm các khía cạnh sản phẩm như mô tả, khả năng và trạng thái chứng nhận. Điều này bảo vệ chống lại thiệt hại tiềm tàng từ bộ sạc USB không tuân thủ, và rủi ro từ phần cứng hoặc phần mềm nhúng độc hại trong các thiết bị cố gắng khai thác kết nối USB.

Khi ra mắt, chương trình là tùy chọn nhưng với ngày càng nhiều nhà sản xuất bao gồm kết nối USB-C trên thiết bị của họ, đây là một bổ sung đáng hoan nghênh cho bộ công cụ bảo mật.

TẠ XUÂN QUAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chương trình xác thực USB Type-C được phát hành để bảo vệ thiết bị máy tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO