Chụp miễn phí 1.000 ca MRI não, mạch máu não cho người dân miền Trung

XUÂN HIỀN 07/09/2023 17:08

(QNO) - Bệnh viện Đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ sẽ tổ chức chụp miễn phí 1.000 ca MRI não, mạch máu não cho người dân miền Trung với tổng giá trị tương đương 4 tỷ đồng ngay sau khi phòng khám của bệnh viện đi vào hoạt động. 

 
Phòng khám Đa khoa quốc tế S.I.S Đà Nẵng. Ảnh: S.T 

Với mục tiêu phát triển và nâng cao mạng lưới cấp cứu, điều trị đột quỵ tại khu vực miền Trung, Phòng khám Đa khoa quốc tế S.I.S Đà Nẵng thuộc Bệnh viện Đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ chính thức đi vào hoạt động tại địa chỉ số 30 đường Phan Đăng Lưu (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Dịp này, phòng khám sẽ tổ chức chụp miễn phí 1.000 ca MRI não, mạch máu não cho người dân miền Trung. Đối tượng ưu tiên là người đã từng bị đột quỵ chưa rõ nguyên nhân cần tìm nguyên nhân điều trị dự phòng tái phát; người có triệu chứng sớm của đột quỵ (như: cơn thiếu máu não thoáng qua, trẻ em bị động kinh, người trẻ bị đau kéo dài, sụp mi mắt...); người có các yếu tố nguy cơ cao của đột quỵ (tăng huyết áp, đái tháo đường nhiều năm, bệnh lý tim mạch...); người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, có công cách mạng...

Chẩn đoán sớm các dấu hiệu của bệnh lý đột quỵ sẽ giúp người bệnh...
TS-BS. Trần Chí Cường - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ đang xử lý một ca đột quỵ. Ảnh: S.T

Người dân có thể đăng ký từ ngày 4/9 đến 20/9 hoặc bệnh viện có thể sẽ kết thúc sớm hơn khi nhận đủ 1.000 trường hợp qua tổng đài 1800.1115 hoặc 032.662.9911, email:cskhsisdn@dotquy.vn. Trong trường hợp tầm soát phát hiện có dị tật, dị dạng mạch máu não ở người dưới 18 tuổi có nguy cơ đột quỵ cần điều trị thì sẽ được xem xét hỗ trợ chi phí điều trị tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ cùng các tổ chức từ thiện lên đến 50 triệu đồng/trường hợp (ngoài phần BHYT thanh toán) để giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân...

Theo thống kê, mỗi năm ở Việt Nam có khoảng hơn 200 ngàn bệnh nhân đột quỵ. Đột quỵ là một trong những nguyên nhân tử vong và tàn phế hàng đầu hiện nay. Vấn đề chẩn đoán và điều trị đột quỵ đòi hỏi đội ngũ y bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, công nghệ tiên tiến, hiện đại. Chẩn đoán sớm và điều trị dự phòng đột quỵ sẽ hiệu quả hơn nhiều so với khi đột quỵ xảy ra vì giảm được tỷ lệ tử vong, tàn phế nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chụp miễn phí 1.000 ca MRI não, mạch máu não cho người dân miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO