Giao thông - Xây dựng

Chuyên gia JICA đề xuất một số nội dung về quản lý nước thải đô thị Hội An

Khiếu Thị Hoài 06/06/2024 18:36

(QNO) - Ngày 6/6, tại Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An, đoàn công tác của JICA đã có cuộc làm việc, trao đổi với cơ quan quản lý về vấn đề quản lý nước thải đô đô thị.

Tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia JICA có lãnh đạo Phòng Tài nguyên môi trường, Công ty CP Công trình công cộng Hội An cùng đại diện Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản Văn hóa Hội An.

Quang cảnh buổi làm việc của đoàn công tác JICA
Quang cảnh buổi làm việc của đoàn công tác JICA.

Tại buổi làm việc, ông Tamoto Norihide - chuyên gia về chính sách quản lý nước thải của tổ chức JICA đã trình bày chuyên đề “Quản lý nước thải đô thị” với nhiều gợi ý khả thi cho thành phố Hội An trong việc giảm ngập úng đô thị.

Bên cạnh những giải pháp mang tính cơ giới, ông Tamoto Norihide cũng trình bày những giải pháp mềm liên quan đến hệ thống thông tin hỗ trợ cho việc giảm ngập úng. Một số công nghệ và hoạt động thông minh đã được đề xuất trong việc quản lý nước thải. Những giải pháp này rất cần thiết, phù hợp cho thành phố Hội An trong việc chuẩn bị xây dựng đô thị thành phố thông minh.

z5512512885018_019af4f8576f3f8f83613d847eed0ed4.jpg
Đoàn công tác đã khảo sát tại Khu phố cổ Hội An và nhà máy xử lý nước thải.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, đoàn công tác đã khảo sát tại Khu phố cổ Hội An và nhà máy xử lý nước thải để đánh giá thực trạng quản lý nước thải.

Chuyến công tác của tổ chức JICA cùng những nội dung trong chuyên đề quản lý nước thải đô thị mà chuyên gia Tamoto Norihide trình bày có ý nghĩa rất quan trọng đối với thành phố Hội An trong việc phát triển cơ sở hạ tầng mới, đặc biệt đối với dự án thành phố thông minh mà thành phố đang xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chuyên gia JICA đề xuất một số nội dung về quản lý nước thải đô thị Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO