Chuyên gia khuyến cáo điện thoại còn bao nhiêu % pin thì nên cắm sạc?

Theo baoquocte.vn 11/09/2023 20:08

(QNO) - Việc sạc điện thoại đúng cách giúp cho viên pin kéo dài tuổi thọ và thời gian sử dụng. Vậy còn bao nhiêu % pin thì nên cắm sạc, cùng xem câu trả lời của chuyên gia trong bài viết sau.

Việc sạc điện thoại đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ của pin.
Việc sạc điện thoại đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ của pin.

Việc sạc điện thoại đúng cách sẽ giúp cho tuổi thọ của viên pin được kéo dài hơn, tránh tình trạng bị chai pin. Bởi khi pin máy bị chai, thời gian sử dụng sẽ rất ngắn mà nó còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ cháy nổ.

Những sai lầm thường mắc phải khi sạc pin điện thoại

Một số người dùng có thói quan sạc pin đầy 100%, điều này là không tốt bởi nó gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Theo các chuyên gia cho biết, người dùng chỉ nên sạc khoảng 50 - 80% dung lượng pin là hợp lý nhất. Việc sạc điện thoại ở mức tối đa sẽ không tốt cho tuổi thọ pin, vì vậy bạn cần lưu ý.

Một sai lầm khác mà người dùng thường hay mắc phải nữa là vừa sạc vừa sử dụng điện thoại. Điều này không chỉ làm giảm tuổi thọ của pin nhưng nó dễ gây cháy nổ, nguy hiểm tới tính mạng.

Ngoài ra, việc sạc điện thoại qua đêm cũng là một sai lầm mà người dùng hay mắc phải. Đôi khi chúng ta vì tiết kiệm thời gian sạc pin mà cắm điện thoại rồi đi ngủ, sáng hôm sau có điện thoại đầy pin để dùng. Tuy nhiên, điều đó lại không tốt đối với tuổi thọ của pin.

Để ốp điện thoại khi sạc cũng sẽ làm nhiệt độ của máy cao hơn. Do đó bạn nên lưu ý, việc dùng ốp khi sạc sẽ dẫn đến viên pin không thể tản nhiệt được dễ dàng. Hãy từ bỏ thói quen sai lầm ngay nhé.

Sử dụng sạc điện thoại kém chất lượng cũng sẽ gây hại cho pin vì lượng điện truyền vào pin không ổn định dễ dẫn đến việc chai pin và khả năng trải nghiệm kém.

Một thói quen sai lầm khác mà người dùng thường hay mắc phải nữa là sạc điện thoại qua máy tính, laptop. Máy tính không hỗ trợ sạc nhanh cùng đường truyền điện không ổn định. Tốt nhất bạn nên sử dụng sạc chính hãng để sạc pin cho điện thoại.

Điện thoại còn bao nhiêu % pin thì nên cắm sạc?

Các chuyên gia đưa ra cảnh báo người dùng nên cắm sạc điện thoại trong khi máy còn khoảng 15 - 20% pin là tốt nhất. Hạn chế việc sạc pin dưới mức 10% vì điều này vô cùng hại cho thiết bị và gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của pin. Bạn càng không nên để điện thoại bị sập nguồn rồi mới sạc, điều này dễ dẫn tới tình trạng bị “chết pin”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chuyên gia khuyến cáo điện thoại còn bao nhiêu % pin thì nên cắm sạc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO