Chuyển giao kỹ thuật nuôi vịt biển cho hơn 100 thanh niên

LÊ BÌNH 24/10/2016 21:59

(QNO) - Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức lớp tập huấn chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và hướng dẫn nuôi trồng, bảo quản nông sản theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cho hơn 100 thanh niên đến từ 3 địa phương Duy Xuyên, Thăng Bình, Điện Bàn.

Hơn 100 thanh niên tham gia khóa tập huấn.  Ảnh: LÊ BÌNH
Hơn 100 thanh niên tham gia khóa tập huấn. Ảnh: LÊ BÌNH

Trong khóa tập huấn, các thanh niên được đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Khuyến nông tỉnh hướng dẫn cụ thể cách chọn giống, quy trình nuôi, phương pháp phòng trừ dịch bệnh để xây dựng mô hình nuôi vịt biển Đại Xuyên.

Đây là giống vịt được đơn vị này nhân giống thành công và mở ra hướng phát triển kinh tế mới thích ứng với biến đổi khí hậu cho các địa phương thuộc vùng nước lợ, nước mặn trên địa bàn tỉnh. 

Mô hình đã được triển khai thí điểm tại xã Bình Nam (Thăng Bình) và xã Tam Thăng (TP.Tam Kỳ). Kết quả cho thấy tỷ lệ vịt sống đạt 96%, sau khi trừ chi phí đầu tư thì bình quân 1 con vịt biển thương phẩm nuôi khoảng 50 - 60 ngày (trọng lượng 2,5 - 2,8kg) cho mức lãi ròng 20 - 30 nghìn đồng đối với phương thức nuôi nhốt chuồng và lãi 30 - 40 nghìn đồng đối với phương thức nuôi chăn thả.

LÊ BÌNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chuyển giao kỹ thuật nuôi vịt biển cho hơn 100 thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO