Chuyển "lửa" về cơ sở

ANH SẮC 03/10/2014 14:32

V ới mục đích đưa các hoạt động thể thao phong trào về cơ sở để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được dự xem và cổ vũ, sân vận động huyện Quế Sơn được chọn diễn ra giải Bóng đá vô địch tỉnh Quảng Nam cúp Pha Din năm 2014. Với điều kiện sân bãi tương đối tốt cùng sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, các cơ quan chức năng và người dân, có thể nói Quế Sơn là địa điểm lý tưởng để tổ chức thành công các sự kiện thể thao của tỉnh. Thực tế giải năm nay, công tác tổ chức cũng như các điều kiện phục vụ cho giải khá tốt. Nhưng đến giờ chót, địa điểm tổ chức giải có sự thay đổi bởi đội Quế Sơn không giành được vé vào chung kết; trong khi đó 2 đội giành quyền thi đấu trận cuối cùng của giải là Điện Bàn và Hội An. Sau khi bàn bạc với Quế Sơn, Ban tổ chức giải quyết định chuyển địa điểm diễn ra trận tranh cúp vô địch giải năm nay về sân vận động Hội An.

Sân vận động Hội An chật kín người xem. Ảnh: A.SẮC
Sân vận động Hội An chật kín người xem. Ảnh: A.SẮC

Rõ ràng đây là quyết định hợp lý bởi việc dời địa điểm của trận chung kết mang lại nhiều hiệu ứng tốt. Cả 2 đội bóng cũng như cổ động viên Điện Bàn, Hội An đỡ vất vả và giảm bớt kinh phí khi thuê ô tô đi đến sân vận động Quế Sơn. Đặc biệt, người dân 2 địa phương có điều kiện thuận lợi để đến sân cổ vũ cho đội nhà thi đấu, giúp cho trận đấu diễn ra sôi động, hấp dẫn hơn. Tại trận chung kết đầu tiên giữa 2 đội trong nhiều năm qua, người dân được mãn nhãn với màn trình diễn hấp dẫn và kịch tính. Một chút tiếc nuối cho đội bóng Điện Bàn nhưng đội Hội An vô địch hoàn toàn xứng đáng với lối chơi hợp lý, hiệu quả không chỉ trong trận chung kết mà suốt cả giải đấu.

Không chỉ bóng đá, thời gian qua, khá nhiều hoạt động thể thao đã được Sở VH-TT&DL đưa về cơ sở qua việc phối hợp với các địa phương tổ chức. Chẳng hạn như huyện Quế Sơn, ngoài bóng đá hằng năm còn có giải bóng chuyền nữ tỉnh luôn thu hút khá đông người xem. Tương tự là Hội An, bên cạnh bóng đá, họ còn đăng cai giải bóng chuyền nam, bóng bàn. Trong khi đó, Duy Xuyên, Điện Bàn, Đại Lộc, Tam Kỳ cũng là những địa phương thường được chọn để tổ chức các giải đấu của tỉnh. Chính sự thay đổi này tạo thuận lợi cho người dân được dự xem, qua đó phát động phong trào; đồng thời cũng giúp cho địa phương có thêm kinh nghiệm trong công tác tổ chức các giải đấu. Ngoài ra, đưa giải về cơ sở tạo thuận lợi trong việc vận động xã hội hóa, nhất là kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho giải.

Có thể nói, việc đưa các giải đấu thể thao của tỉnh về địa phương là chuyển “lửa” về cơ sở. Bởi nếu tập trung mãi một địa điểm như trước đây, thay vì những khán đài “nguội lạnh” vì vắng khán giả thì nay, với việc các giải đấu diễn ra ngay tại địa phương, các khán đài trở nên sôi động hơn. Sân vận động Hội An hay sân bóng chuyền Quế Sơn đầy ắp khán giả những hôm diễn ra các trận bóng đá và bóng chuyền đã cho thấy điều đó.

ANH SẮC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chuyển "lửa" về cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO