Y tế

Chuyến xe 0 đồng đưa bệnh nhân về quê ăn tết

XUÂN HIỀN 06/02/2024 20:29

(QNO) - Mong muốn "mang tết đến mọi nhà", những chuyến xe 0 đồng vừa lăn bánh từ Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam kịp đưa bệnh nhân đoàn viên cùng gia đình...

877b163606a3acfdf5b2.jpg
Chuyến xe 0 đồng do Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tổ chức đưa bệnh nhân nghèo về quê ăn tết. Ảnh: L.T

Những chuyến xe 0 đồng - chuyến xe nghĩa tình do Công đoàn - Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh tổ chức trong 2 ngày 6&7/2 (nhằm 27&28 tháng Chạp).

Bắt đầu từ chiều nay 6/2, chuyến xe 0 đồng đầu tiên khởi hành từ BV. Ngồi trên chuyến xe đặc biệt, ai cũng đầy xúc động. Ông T. - bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK tỉnh chia sẻ, ông mong được về nhà cùng người thân trong những ngày này.

Ngay khi được BV thông báo hỗ trợ xe để về quê miễn phí, hầu như người nào cũng mong ngóng, xúc động. Chuyến xe đầu tiên khởi hành, có chừng hơn 20 bệnh nhân đang điều trị tại các khoa, phòng.

4efa93b8832d2973703c.jpg
Những bệnh nhân đầu tiên trên chuyến xe 0 đồng do BVĐK Quảng Nam tổ chức. Ảnh: L.T

Cùng với bệnh nhân, người nhà chăm sóc họ tại BV cũng nôn nao về nhà. Từ Tam Kỳ, những chuyến xe xuất phát và tỏa đi các địa phương. Là Thăng Bình, Tiên Phước, Hiệp Đức, Quế Sơn. Có những bệnh nhân và người nhà từ các vùng núi của Quảng Nam như Bắc Trà My, Nam Trà My.

Bệnh nhân được sắp xếp trên từng chuyến xe để thuận tiện nhất cùng hành trình về nhà. Với những người ở bệnh viện thời khắc này, được trở về nhà như được tiếp thêm nội lực mang tên hạnh phúc.

Đại diện Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh thông tin, dự kiến chuyến xe ngày mai 28 tháng Chạp sẽ đưa thêm gần 30 bệnh nhân và người nhà trở về đón tết. Đây là năm đầu tiên BVĐK tỉnh tổ chức những chuyến xe nghĩa tình vào dịp tết.

Ông Nguyễn Văn Ngọc - Chủ tịch Công đoàn BVĐK tỉnh cho biết: "Cùng với nỗ lực thực hiện khám, điều trị cho bệnh nhân, bệnh viện luôn chú trọng hoạt động từ thiện, xã hội. Chúng tôi xem chương trình chuyến xe nghĩa tình là cách thiết thực nhất nhằm chia sẻ khó khăn với người bệnh".

anh-benh-vien-da-nang-5-17071377464222020468256.jpg
Nhiều bệnh nhân người Quảng Nam về quê ăn tết từ chuyến xe nghĩa tình do Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức. Ảnh: H.S

Khi những chuyến xe nghĩa tình lăn bánh cũng là lúc tết đã đến thật gần với các bệnh nhân. Hai tiếng gia đình, cũng đã thật gần với họ. Và hẳn, những sẻ chia từ tình thân vào thời khắc này sẽ giúp người bệnh mạnh mẽ hơn trong cuộc chiến với bệnh tật.

Được biết, tại Bệnh viện Đà Nẵng, nhiều bệnh nhân người Quảng Nam cũng được về quê ăn tết từ chương trình Chuyến xe nghĩa tình do BV tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chuyến xe 0 đồng đưa bệnh nhân về quê ăn tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO