"Chuyến xe Công đoàn" đưa người lao động về quê đón tết

HOÀNG ĐẠO - THÚY HIỀN 30/01/2024 10:17

(QNO) - Mong muốn tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết, Công đoàn các Khu kinh tế và khu công nghiệp (KKT&KCN) tỉnh đã hỗ trợ tiền mua vé tàu xe cho các đoàn viên, người lao động ở các tỉnh, thành phố khác đến làm việc tại Quảng Nam.

Người lao động ký nhận tiền hỗ trợ vé tàu xe về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Ảnh: Đ.H
Người lao động ký nhận tiền hỗ trợ vé tàu xe về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Ảnh: Đ.H

Ngày giáp tết khiến những người làm ăn nơi đất khách nôn nao trở về quê nhà. Như bao công nhân xa quê, chị Hồ Thị Lưu mong ngóng ngày trở về Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) khi tết đang đến cận kề. 5 năm làm việc tại Công ty TNHH MTV RGM Đà Nẵng (nằm trong KCN Điện Nam - Điện Ngọc) mỗi năm chị Lưu chỉ về nhà 1 lần vào dịp tết.

Năm nay phải đến ngày 27 tháng Chạp, Lưu mới lên xe về quê nhưng sớm nhận lương tháng 13 từ công ty và được Công đoàn các KKT&KCN tỉnh hỗ trợ thêm 400 nghìn đồng mua vé khiến nữ công nhân này thêm phấn khởi.

“Với mức lương 8 triệu đồng/tháng, giá vé tàu hay vé xe tết lại tăng cao nên cũng là gánh nặng về chi phí. Nhưng được sự hỗ trợ từ công ty, công đoàn từ vật chất đến tinh thần, tôi cảm thấy rất vui mừng và tiếp thêm động lực để làm việc thật tốt và đợi ngày sum vầy cùng gia đình” – chị Lưu nói.

Cũng gác lại nỗi lo vé xe đắt đỏ lúc cận tết, chị Bùi Thị Kim Dung hân hoan khi cầm trên tay 500 nghìn đồng được hỗ trợ bởi Công đoàn các KKT&KCN tỉnh. Chị cho biết, nhờ số tiền này mà tấm vé từ Quảng Nam về Bình Phước không còn trở ngại nữa. Số tiền hỗ trợ thật ý nghĩa với công nhân lao động trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay.

“Cha mẹ chỉ mong mình về nhà là họ hạnh phúc rồi. Những công nhân làm ăn xa nhà như chúng tôi thêm ấm lòng vì công đoàn đã chia sẻ, đồng hành cùng người lao động” – chị Dung chia sẻ.

Sự quan tâm của công đoàn sẽ góp phần mang Tết đầm ấm cho công nhân. Ảnh: Đ.H
Sự quan tâm của công đoàn sẽ góp phần mang tết đầm ấm cho công nhân. Ảnh: Đ.H

Năm nay, bên cạnh việc tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”, Công đoàn các KKT&KCN tỉnh Quảng Nam còn mang tới những phương tiện đưa đón miễn phí hoặc hỗ trợ tiền vé tàu xe cho người lao động về quê đón tết. Trong đó, hơn 200 đoàn viên, người lao động ở các tỉnh thành không nằm trên lộ trình “Chuyến xe công đoàn” sẽ được hỗ trợ với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng tiền mua vé. Và 329 trường hợp khác sẽ tùy thuộc vào độ dài quãng đường sẽ có mức hỗ trợ nhiều hơn.

Ông Li Chang Qing - đại diện Công ty TNHH Uni-President Việt Nam cho biết, tại công ty của ông có 10 công nhân ở xa được hỗ trợ tiền mua vé xe về quê ăn tết và nhiều công nhân khác được về trên "Chuyến xe công đoàn".

“Chúng tôi thấy rất vui, trân trọng tình cảm, sự quan tâm của công đoàn dành cho nhân viên, công nhân, người lao động. Đó là sự động viên người lao động cũng như nhắc nhở ban lãnh đạo chúng tôi phải luôn chăm lo đời sống công nhân viên tốt nhất có thể” – ông Li Chang Quing nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Chuyến xe Công đoàn" đưa người lao động về quê đón tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO