Xã hội

“Chuyến xe hạnh phúc” đưa người về quê ăn tết

CHÂU NỮ 07/02/2024 14:46

(QNO) - “Chuyến xe hạnh phúc” do Liên hiệp HTX Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op - SGC) tài trợ, khởi hành tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội, đã đưa 900 người dân về quê đón tết, trong đó có gần 100 người từ TP.Hồ Chí Minh về Quảng Nam - Đà Nẵng.

chau-nu-chuyen-xe-hanh-phuc.jpg
Cán bộ, nhân viên Co.opMart Tam Kỳ đón hành khách trên "Chuyến xe hạnh phúc" về bến lúc rạng sáng 27 tết. Ảnh: C.N

Từ TP.Hồ Chí Minh về đến Tam Kỳ lúc rạng sáng 27 tết, dù phải trải qua chặng đường khá dài trên xe nhưng gương mặt ai cũng vẻ hân hoan. Có lẽ mọi mệt mỏi đã bị đánh tan bởi niềm vui được về nhà đón tết.

Đón những hành khách đầu tiên xuống xe lúc gần 2 giờ sáng, bà Nguyễn Thị Vi - Tổ trưởng Tổ marketing Co.opMart Tam Kỳ chia sẻ, nhìn ai cũng khỏe mạnh, vui vẻ, về đến nơi an toàn, mình cảm thấy hạnh phúc như chính mình từ phương xa về gặp người thân.

VIDEO: Đón hành khách trên "Chuyến xe hạnh phúc" tại Co.opMart Tam Kỳ. Clip: CHÂU NỮ

Cùng 2 con về quê trên “Chuyến xe hạnh phúc”, chị Nguyễn Thị Thanh Phương (quê Duy Hòa, Duy Xuyên; làm công nhân trong khu công nghiệp ở Vĩnh Lộc, TP.Hồ Chí Minh) vui mừng đến chảy nước mắt khi được đón tiếp chu đáo tại Co.opMart Tam Kỳ cũng như được chăm sóc ân cần suốt hành trình.

Chị Phương kể, đã 2 năm rồi gia đình chị chưa thể về quê vì công việc và thu nhập bấp bênh. Khi nghe thông tin SGC tổ chức “Chuyến xe hạnh phúc” hỗ trợ người dân về quê đón tết, chị đăng ký ngay, nhất là khi hay tin cha chị ở quê đang đau ốm.

chau-nu-chuyen-xe-hanh-phuc-1.jpg
Người xa quê về Quảng Nam ăn tết trên "Chuyến xe hạnh phúc". Ảnh: C.N

“Tôi thấy mình thật may mắn khi được về quê trên “Chuyến xe hạnh phúc” vì có tới hàng nghìn trường hợp đăng ký. Nếu không có chuyến xe này thì mẹ con tôi không thể thăm quê tết này vì quá khó khăn. Tôi chỉ biết nói lời cảm ơn chân thành đến siêu thị Co.opMart” - chị Phương thổ lộ.

Hành khách của “Chuyến xe hạnh phúc” là người lao động đang làm việc ở những khu chế xuất, khu công nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh; sinh viên các trường đại học - cao đẳng; lao động tự do; người đang xin việc… Gần một nửa số hành khách là người cùng gia đình, trong đó có nhiều em bé theo cha mẹ về quê đón tết.

chau-nu-chuyen-xe-hanh-phuc-1a.jpg
Hành khách được hỗ trợ và đón tiếp khi xe về đến Co.opMart Tam Kỳ. Ảnh: C.N

Chị Phương cũng như tất cả hành khách trong “Chuyến xe hạnh phúc” được đài thọ toàn bộ chi phí đi lại, suất ăn và nước uống miễn phí trên suốt hành trình; được tặng giỏ quà tết và lộ phí đi đường với tổng trị giá hơn 1 triệu đồng/suất. Hành khách được cán bộ nhân viên Co.opmart từng địa phương nơi đoàn xe đi qua đón tiếp, cung cấp nước uống và suất ăn để tiếp tục hành trình về quê đón tết.

Ngày 26 tết, “Chuyến xe hạnh phúc” do SGC tổ chức đã khởi hành đưa 900 người dân về quê đón tết. Đây là năm thứ 2 SGC tổ chức chương trình nhân ái này.

Năm nay, đơn vị tổ chức đoàn xe gồm 20 ô tô 45 chỗ xuất phát từ TP.Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ, miền Trung và Tây Nguyên; từ Hà Nội đi các tỉnh thuộc miền Bắc và Tây Bắc.

Chương trình năm nay có sự đồng hành của các đơn vị: Unilever Việt Nam, Coca Cola Việt Nam, P&G Việt Nam, Mayhome.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
“Chuyến xe hạnh phúc” đưa người về quê ăn tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO