Công nghiệp

CIZIDCO: Tạo môi trường đầu tư thân thiện và phát triển bền vững

NGUYỄN ĐẮC 12/02/2024 05:40

Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng KCN Chu Lai (CIZIDCO) là doanh nghiệp nhà nước được tỉnh Quảng Nam giao đầu tư và phát triển 3 KCN lớn, quy mô 800 ha, gồm: KCN Chu Lai, KCN Tam Thăng và KCN Tam Thăng mở rộng. Đến nay, các KCN trên đã thu hút được 52 dự án đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn trong nước đăng ký 4.572 tỷ đồng và tổng vốn đầu tư FDI trên 868 triệu USD.

gd-le-ngoc-thuy.jpg
Giám đốc Lê Ngọc Thủy nhận Top 100 doanh nghiệp xanh và và phát triển bền vững năm 2023. Ảnh: N.Đ

Ông Lê Ngọc Thủy - Giám đốc CIZIDCO cho biết, năm 2023 hoạt động sản xuất kinh doanh trong các KCN do CIZIDCO làm chủ đầu tư gặp nhiều khó khăn ; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng ở KCN Tam Thăng mở rộng gặp nhiều điểm nghẽn làm chậm tiến độ bàn giao đất cho nhà đầu tư thứ cấp.

Tuy vậy, được sự quan tâm của UBND tỉnh Quảng Nam, các sở, ban, ngành cùng chính quyền địa phương, sự điều hành quyết liệt của Ban lãnh đạo và sự chung sức của CBCNV CIZIDCO đã hoàn thành cơ bản những nhiệm vụ với kết quả tốt.

Lãnh đạo Công ty xác định CIZIDCO đang từng bước xây dựng các KCN theo hướng công nghiệp xanh và thân thiện với môi trường. Đây là xu thế chung để phát triển bền vững, một bước quan trọng xây dựng hình thành KCN sinh thái theo định hướng quy hoạch của tỉnh...

KCN Bắc Chu Lai có tổng diện tích 361 ha, đến nay đã thu hút 29 dự án, trong đó có 9 dự án nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký 122,2 triệu USD và 20 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký 4.220 tỷ đồng.

Phần lớn các dự án có quy mô đầu tư lớn, tạo ra nhiều sản phẩm uy tín, chất lượng cao như: CCI Việt Nam, Mapei Việt Nam, Hữu Toàn Chu Lai, Vinh Gia, Sài Gòn Hào Hưng, Dự án sản xuất nam châm từ tính của SGI với tổng vốn đầu tư 39,3 triệu USD. Giải quyết việc làm ổn định cho khoảng 5.200 lao động.

KCN Tam Thăng với tổng diện tích 197 ha, đến nay đã thu hút được 23 dự án (19 dự án vốn FDI với tổng vốn đăng ký 746 triệu USD và 4 dự án trong nước tổng vốn đăng ký 352 tỷ đồng), tỷ lệ lấp đầy đạt 73%.

Phần lớn các doanh nghiệp trong KCN là nhà đầu tư Hàn Quốc, Đức, HongKong: Tập đoàn Panko, Tập đoàn Hyosung, Fashion Garments, CTR, Amann, Wendler, Lisa Draxlmaier... Giải quyết việc làm cho khoảng 12.200 lao động. Hiện tại Công ty đang đầu tư KCN Tam Thăng mở rộng.

Năm 2023 CIZIDCO được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp xanh và phát triển bền vững & Top 100 KCN xanh thân thiện với môi trường; Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa năm 2023; Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong 3 năm (2021-2023) thực hiện chương trình MTQG giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh.

Công đoàn cơ sở Công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. Đoàn Thanh niên Công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đứng đầu khối Doanh nghiệp TP.Tam Kỳ 2023.

“Trên cơ sở nền tảng đạt được qua các năm trước, cùng với sự quyết tâm, đoàn kết của tập thể CBCNV, trong năm 2024 CIZIDCO sẽ tiếp tục phát huy những lợi thế, từng bước khắc phục khó khăn, quyết tâm phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh do UBND tỉnh giao trong năm 2024” - Giám đốc Lê Ngọc Thủy khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
CIZIDCO: Tạo môi trường đầu tư thân thiện và phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO