CLB Quảng Nam xuất quân mùa giải 2018: Mục tiêu tốp 3 V-League

TƯỜNG VY 05/03/2018 08:42

Sáng 3.3, tại khách sạn Bàn Thạch (Tam Kỳ), CLB Quảng Nam tổ chức lễ mừng công mùa giải 2017 và xuất quân mùa giải 2018. Đến dự và chia vui với CLB có Tổng cục trưởng Tổng cục TD-TT Vương Bích Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển.

Lãnh đạo Tổng cục TD-TT, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và tỉnh chụp hình lưu niệm với CLB Quảng Nam. Ảnh: T.VY
Lãnh đạo Tổng cục TD-TT, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và tỉnh chụp hình lưu niệm với CLB Quảng Nam. Ảnh: T.VY

Cú đúp lịch sử

Mùa giải 2017 được xem là thành công vượt bậc đối với đội bóng Quảng Nam khi lập “cú đúp” vô địch. Dù không được đánh giá cao song thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc bất ngờ vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp vô địch V-League - chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá xứ Quảng và là món quà ý nghĩa đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh. Ở đấu trường Cúp quốc gia, đội bóng xứ Quảng cũng để lại dấu ấn với tấm huy chương đồng. Chưa dừng lại ở đó, đội còn giành luôn Siêu cúp quốc gia 2017 sau khi vượt qua nhà vô địch Cúp quốc gia Sông Lam Nghệ An.

Mang về sân Tam Kỳ 2 chiếc cúp vô địch trong cùng một mùa giải, HLV Hoàng Văn Phúc cùng các học trò còn giành thêm nhiều danh hiệu cá nhân. HLV Hoàng Văn Phúc được trao danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa giải. Đội trưởng Đinh Thanh Trung nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất V-League và đặc biệt là giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017. Chân sút Claudecir nhận giải ngoại binh xuất sắc nhất V-League. Bước lên đỉnh vinh quang với 2 chiếc cúp danh giá của bóng đá nước nhà, đội Quảng Nam còn vinh dự được Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới Gianni Ifantino gửi thư chúc mừng. Đây là động lực giúp toàn đội tiếp tục hướng tới mùa giải 2018 thành công.

Với việc giành được 2 chiếc cúp vô địch, đội Quảng Nam đã “ẵm” 3 tỷ đồng tiền thưởng cho cúp vô địch V-League và 300 triệu đồng Siêu cúp quốc gia của Ban tổ chức giải đấu. Ngoài ra, UBND tỉnh tặng Bằng khen và tiền thưởng 800 triệu đồng cho đội. Đặc biệt, ông bầu Đỗ Quang Hiển thưởng tổng cộng 8 tỷ đồng, gồm 4,5 tỷ đồng cho chức vô địch V-League và 3,5 tỷ đồng vô địch Siêu cúp quốc gia.

Thành công của Quảng Nam trong mùa giải qua hoàn toàn không phải là may mắn mà nhờ nhiều yếu tố. Trước hết, đó là dựa trên bệ phóng vững chắc là Công ty CP Đầu tư QNK tài trợ mà cụ thể là ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T. Tài chính vững mạnh, lương, thưởng cho ban huấn luyện, cầu thủ kịp thời, đầy đủ, thậm chí vượt khung. Cùng với đó là cách làm bóng đá căn cơ, bài bản đã giúp cho toàn đội chung sức, đồng lòng, cùng nhìn về một hướng. Trong tay HLV Hoàng Văn Phúc là một lực lượng ổn định, đầy tâm huyết, nhiều cầu thủ đang độ chín như Thanh Trung, Huy Hùng, Văn Cường, Thiago… Ngoài ra, phải kể đến sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và người hâm mộ xứ Quảng luôn sát cánh cùng đội bóng. Hàng năm, ngân sách tỉnh hỗ trợ 16 tỷ đồng cho đội bóng, chưa kể nguồn kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất như sân bãi, nhà ở vận động viên, đào tạo trẻ.

Chỉ tiêu tốp 3 V-League

Là đương kim vô địch V-League, song ở mùa giải 2018, mục tiêu của đội không phải là bảo vệ ngôi vương mà là có huy chương V-League và phấn đấu lọt vào chung kết cúp quốc gia. Theo lý giải của Giám đốc điều hành CLB Quảng Nam Nguyễn Húp, chuẩn bị cho mùa giải mới, năm nay có khá nhiều đội đầu tư mạnh như FLC Thanh Hóa, TP.Hồ Chí Minh, Hoàng Anh Gia Lai hay Hà Nội. Vì vậy, mục tiêu của đội là tốp 3 đội dẫn đầu, nhưng nếu có cơ hội thì chúng tôi cũng sẽ “phất cờ” như mùa giải 2017. “Ở mùa giải tới đây, đội bóng nào cũng muốn có kết quả tốt khi đối đầu với nhà vô địch. Chúng tôi biết mình, biết người và sẵn sàng thi đấu sòng phẳng với các đội. Tuy nhiên, so với mặt bằng V-League thì một số đội rõ ràng nhỉnh hơn Quảng Nam và chúng tôi không muốn tạo ra áp lực cho ban huấn luyện, cầu thủ khi đặt mục tiêu bảo vệ danh hiệu vô địch” - ông Húp chia sẻ.

Còn theo HLV Hoàng Văn Phúc, mùa giải 2018, đội tiếp tục lựa chọn lối đá hay, đẹp để cống hiến cho người hâm mộ. Xác định đạt được thành tích vô địch V-League và Siêu cúp quốc gia đã khó, giữ được kết quả đó còn khó hơn. Do vậy, mục tiêu ở mùa giải mới của Quảng Nam là tốp 3 đội cao nhất V-League và phấn đấu giành chiếc cúp quốc gia để hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu vô địch. Chuẩn bị cho mùa giải mới, Quảng Nam không có nhiều sự xáo trộn về lực lượng. Bộ khung của đội gần như giữ nguyên và bổ sung 6 tân binh, trong đó có Wander Luiz để thay thế cho sự ra đi của Claudecir.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh chúc mừng và biểu dương thành tích mà đội Quảng Nam đã giành được trong năm vừa qua; đề nghị toàn thể ban huấn luyện, cầu thủ nỗ lực thi đấu để hoàn thành chỉ tiêu đề ra trong mùa giải mới 2018 và đáp ứng niềm tin của người hâm mộ tỉnh nhà. Đồng chí Lê Văn Thanh cũng lưu ý CLB Quảng Nam bên cạnh thành tích của đội bóng tại V-League còn phải quan tâm đến công tác đào tạo trẻ đủ 4 tuyến theo quy định của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Tổng cục trưởng Tổng cục TD-TT Vương Bích Thắng cũng chúc mừng thành tích của bóng đá Quảng Nam và cho biết đây là lần đầu tiên một đội bóng đoạt chức vô địch V-League được Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới Gianni Ifantino gửi thư chúc mừng. Tuy nhiên, niềm vui của đội vẫn chưa trọn vẹn khi không thể tham gia thi đấu tại đấu trường CLB châu lục do không đáp ứng các tiêu chí của Liên đoàn bóng đá châu Á. Vì vậy, ông Thắng mong muốn lãnh đạo tỉnh và CLB Quảng Nam thời gian tới tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo trẻ, góp phần xây dựng một nền bóng đá sạch, huấn luyện viên, cầu thủ ứng xử có văn hóa.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
CLB Quảng Nam xuất quân mùa giải 2018: Mục tiêu tốp 3 V-League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO