Clip "mê hoặc" lòng người về làng bích họa Tam Thanh

XUÂN THỌ 01/09/2016 17:08

(QNO) - Sau khi được khánh thành vào ngày 28.6 đến nay, làng bích họa ở thôn Trung Thanh, xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) trở thành niềm cảm hứng của những người mê sáng tác ảnh và clip.

Và cho đến hiện tại, đã có hàng chục clip được nhiều người ghi lại để làm kỷ niệm khi đến với mảnh đất này, có không ít clip được trau chuốt kỹ lưỡng về hình ảnh, góc máy, nội dung…

Làng bích hoạ từ trên cảo. Ảnh chụp từ clip “Tam Thanh mural village”
Làng bích họa nhìn từ trên cao. Ảnh chụp từ clip “Tam Thanh mural village”

Trải nghiệm cuộc sống làng chài

Hiện tại, có thể nói clip “Tam Thanh mural village” đang được nhiều người xem (view) và chia sẻ (share) nhất, với hàng nghìn lượt xem và hàng trăm lượt chia sẻ sau khi các thành viên của nhóm đăng tải clip lên trang cá nhân của mình, bao gồm kênh youtube và facebook.

Clip này do nhóm bạn Trí Lê và Hà Nguyễn cùng bắt tay nhau làm. Nội dung clip nói về cuộc dạo chơi của đôi bạn trẻ ở làng bích họa. Ở đó, đôi bạn này được trải nghiệm cuộc sống ở làng chài; họ cùng nhau đón bình minh, cùng các ngư phủ kéo lưới, gỡ cá; cùng lũ trẻ làng chài mê say trong các trò chơi của con nít; hay hồn nhiên tung tăng dưới biển Tam Thanh…

hai diễn viên chính (áo trắng) chơi đùa cùng các em nhỏ ở làng chài. Ảnh chụp từ clip “Tam Thanh mural village”
Hai diễn viên chính (áo trắng) chơi đùa cùng các em nhỏ ở làng chài. Ảnh chụp từ clip “Tam Thanh mural village”

Với độ dài chưa tới 4 phút, nhưng clip này đã giúp người xem có cái nhìn tương đối đầy đủ về Tam Thanh, qua những góc máy trên cao từ flycam, cận cảnh những nụ cười của người Trung Thanh, và nổi bật nhất là “diễn” được cảnh đẹp ở làng bích họa từ những nét vẽ đẹp mê hồn bởi các hoạ sĩ đến từ Hàn Quốc và các bạn tình nguyện viên Việt Nam.

Anh Hà Nguyễn (tên thật là Nguyễn Hà, ở Tam Kỳ) - một thành viên chủ chốt của nhóm cho biết toàn bộ nhóm làm clip này có 6 người, gồm 3 diễn viên và 3 người phụ trách các khâu kịch bản, ghi hình và dựng clip. Về lý do thực hiện clip, anh Hà Nguyễn tâm sự: “Khi làng bích họa được hình thành, tuy có nhiều clip, phóng sự, nhưng tính quảng bá chưa cao. Nên mình nghĩ và rủ bạn Trí Lê cùng làm clip này, với mong muốn nó sẽ quảng bá làng bích họa ra phạm vi rộng hơn”. 

Nội dung clip, là hành trình khám phá làng bích hoạ của đôi bạn trẻ. Ảnh chụp từ clip “Tam Thanh mural village”
Nội dung clip, là hành trình khám phá làng bích họa của đôi bạn trẻ. Ảnh chụp từ clip “Tam Thanh mural village”

Còn anh Trí Lê (tên thật là Lê Minh Trí, ở Hội An) - thành viên chính về ghi hình và dựng clip, thì cho biết, khi làng bích họa khánh thành, anh có cùng bạn bè đến tham quan và có làm 1 clip. “Tuy nhiên, clip này làm nhanh nên chưa hoàn chỉnh lắm, nên muốn làm một clip khác ấn tượng hơn. Sẵn anh Hà Nguyễn “rủ rê”, nên mình đồng ý” - anh Trí Lê chia sẻ.

Anh Trí Lê cũng cho biết, clip được quay trong 3 ngày 2 đêm và hoàn chỉnh khâu hậu kỳ trong vòng 1 tuần sau đó. Điều vất vả nhất khi thực hiện clip này, là phải dậy thật sớm để ghi cảnh bình minh. Ngoài sự chân chất của người dân ở đây, điều làm cả nhóm nhớ nhất, là hôm ghi cảnh 2 nhân vật chính đùa vui cùng các em nhỏ. Để các em nhỏ này (đang bán nước giải khát phục vụ khách) tham gia một cảnh quay trong clip, nhóm phải cử 1 thành viên ở lại… bán nước giùm các em.

“Muốn quảng bá hình ảnh quê hương”

Đó là khẳng định của hầu hết thành viên nhóm làm clip “Tam Thanh mural village”. Bạn Trần Thị Thủy (SN 1991, ở Tam Kỳ) - diễn viên nữ chính của clip tâm sự rằng mình rất thích những hình ảnh đẹp, giản dị của quê hương. 

Trong những ngày qua, MV (music video) “Tam Kỳ tươi đẹp” do Trung tâm VH-TT TP.Tam Kỳ chỉ đạo sản xuất nhân kỷ niệm 110 năm phủ lỵ Tam Kỳ cũng thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nội dung của MV nói về những đổi thay, cảnh sắc của của Tam Kỳ nói riêng, Quảng Nam nói chung.

Trong MV này, làng bích họa Trung Thanh lại một lần nữa trở thành điểm nhấn với những góc máy phô diễn vẻ đẹp ngôi làng. Ca khúc cùng tên của MV được thể hiện bởi Trương Kiều Diễm - một cô gái xứ Quảng đang được nhiều bạn trẻ biết đến khi tham gia chương trình "Nhân tố bí ẩn 2016".

Ca khúc trên được sáng tác bởi nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển, và MV cũng do chính ông biên tập. Được trích từ album ca nhạc “Tam Kỳ thành phố xanh” nhân kỷ niệm 110 năm phủ lỵ Tam Kỳ và công bố quyết định công nhận đô thị loại II của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Giám đốc Trung tâm VH-TT TP.Tam Kỳ cho biết ngoài để kỷ niệm 110 năm phủ lỵ Tam Kỳ, MV này còn góp phần quảng bá hình ảnh đẹp của Tam Kỳ, mà điểm nhấn là làng bích họa Trung Thanh cho những người yêu du lịch.

“Khi được anh Hà Nguyễn với anh Trí Lê rủ, tôi đồng ý liền. Những ngày quay clip, tôi được trải nghiệm và học được nhiều điều của người dân, nhất là trẻ em làng chài Trung Thanh” - Thủy chia sẻ. Được biết, Thủy hiện đang kinh doanh quần áo qua mạng internet.

Cùng chung suy nghĩ như Thủy, nên dù ở tận Hà Nội, nhưng khi nghe anh Hà Nguyễn “rủ rê”, bạn Nguyễn Hà (SN 1991) - diễn viên nam chính trong clip, liền gật đầu đồng ý. Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam qua điện thoại, Hà cho biết trước đây bản thân đã nhiều lần đến miền Trung nói chung và Quảng Nam nói riêng. 

Từ những lần đi đó, Hà cảm nhận sự chân chất, mến khách của người xứ Quảng, nên đã lặn lội từ ngoài Bắc vào tham gia quay clip. “Qua những ngày quay clip ở làng bích họa, tôi được trải nghiệm rất nhiều về cuộc sống của người dân ở đây, các cô các chú rất thân thiện, giúp đỡ rất nhiều để nhóm hoàn thành clip” - Hà nhớ lại. Hà cho biết, mình đang phụ trách mảng thiết kế của một công ty xây dựng ở ngoài Hà Nội. 

Được biết, toàn bộ kinh phí thực hiện clip do nhóm tự bỏ ra.

Mời bạn đọc xem clip làng bích họa Trung Thanh:

.

XUÂN THỌ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Clip "mê hoặc" lòng người về làng bích họa Tam Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO