CNN: Những trải nghiệm đáng nhớ khi đến Việt Nam

QUỐC HƯNG 24/09/2019 14:31

(QNO) - Hãng tin CNN (Mỹ) vừa gợi ý cho du khách khi đến Việt Nam cần phải thử những trải nghiệm rất hấp dẫn, trong đó có lễ hội lồng đèn ở Hội An.

Lung linh sắc màu đèn lồng tại Hội An. Ảnh: AFP
Lung linh sắc màu đèn lồng tại Hội An. Ảnh: AFP

Lễ hội lồng đèn ở Hội An

Là một trong những điểm đến đẹp nhất châu Á, Hội An mê hoặc du khách với lễ hội lồng đèn vào những đêm trăng rằm. Khi đó, hàng nghìn lồng đèn lấp lánh phủ khắp phố cổ và trên dòng sông sông Thu Bồn.

Cạnh đó, du khách được thưởng thức các loại hình giải trí từ các trò chơi dân gian cho đến âm nhạc. Khách du lịch có thể thuê một chiếc thuyền vạn đò lướt dọc trên sông Thu Bồn yên tĩnh.

Đặc biệt, du khách sẽ dễ dàng mua được một chiếc lồng đèn với giá vài đô la, thắp nến bên trong và thả lồng đèn xuống sông để cầu mong hạnh phúc và may mắn.

Hương vị phở Hà Nội

Thưởng thức phở Hà Nội là trải nghiệm cần có trong hành trình khám phá Việt Nam. CNN viết, Hà Nội nằm ở phía bắc Việt Nam, được cho là nơi sản sinh ra món ăn truyền thống của dân tộc này và những tô phở ngon nức tiếng sẽ tìm thấy ở thủ đô. 

Ảnh: Vietvisiontravel
Ảnh: Vietvisiontravel

Bảo tàng chứng tích chiến tranh

Bảo tàng này ở TP.Hồ Chí Minh là nơi tưởng nhớ sự hy sinh, mất mát đau thương trong chiến tranh, rồi nhìn về sự phát triển ấn tượng của Việt Nam ngày nay.

Ảnh: CNN
Ảnh: CNN

Đường sắt Bắc - Nam

Đây là tuyến đường sắt dài 1.726km chạy từ Hà Nội đến TP.Hồ Chí Minh, đi qua vô số cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và địa danh dọc theo hành trình dài 35 giờ.

Ảnh: lonelyplanet
Ảnh: lonelyplanet

Ngắm Vịnh Hạ Long từ trên không

Vịnh Hạ Long được coi là một trong những điểm đến ngoạn mục nhất ở Việt Nam với hàng nghìn hòn đảo đá vôi, hang động bí ẩn và động vật hoang dã. Được hoạt động từ đầu năm nay, Hạ Long Heli Tours giúp chúng ta khám phá Hạ Long từ trực thăng, bay qua nhiều hòn đảo, bãi biển và làng chài của vịnh.

Ảnh: CNN
Ảnh: CNN

Đảo ngọc Phú Quốc

Là nơi du khách có thể đắm mình trong làn nước biển xanh vắt với bãi cát mềm mịn trên hàng chục bãi biển ở đảo.

Ảnh: CNN
Ảnh: CNN

Du thuyền trên sông Mê Kông

Xuôi thuyền theo dòng Mê Kông màu mỡ, du khách sẽ được đưa đi khám phá vẻ đẹp miền Nam Bộ hoang sơ vốn có với hệ thống kênh rạch chằng chịt, bạt ngàn cánh đồng lúa và vườn ăn trái trĩu quả.

Ảnh: AquaExpeditions
Ảnh: AquaExpeditions

Khám phá hang động lớn nhất thế giới

Sơn Đoòng (Quảng Bình) gây ấn tượng với đủ các loại kỳ quan từ thạch nhũ, dòng sông ngầm đến cả rừng nguyên sinh sẽ đem đến cho du khách một chuyến đi đáng nhớ.

Ảnh: CNN
Ảnh: CNN

Đạp xe quanh di tích cố đô Huế

Huế là một trong những nơi tốt nhất ở Việt Nam để chiêm ngưỡng kiến trúc cổ. Điểm nổi bật nhất là khu phức hợp di tích Huế được UNESCO công nhận - một pháo đài có tường bao quanh bờ sông Hương, cùng những ngôi đền cổ, lăng mộ và vô số chùa chiền.

Ảnh: AFP
Ảnh: AFP

Trong danh sách gợi ý trải nghiệm đáng khi đến Việt Nam của CNN còn có: khám phá vùng núi phía bắc Việt Nam hùng vĩ với những cung đường tuyệt đẹp, về với làng miến Cự Đà (Hà Nội), trải nghiệm văn hóa và làng chè ở Sapa, thưởng thức cà phê ở Đà Lạt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
CNN: Những trải nghiệm đáng nhớ khi đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO