Cò đất tung tin thất thiệt, Điện Bàn đề nghị nhân dân thận trọng khi mua bán đất

THANH THẮNG 09/03/2019 12:14

(QNO) - Ngày 8.3, UBND thị xã Điện Bàn có văn bản gửi các xã, phường về việc chấn chỉnh thông tin thất thiệt và tình trạng mua bán chuyển nhượng trái phép đất nông nghiệp trên địa bàn thị xã.

Văn bản nêu rõ, trong thời gian qua, cùng với sự phát triển về kinh tế - xã hội của thị xã Điện Bàn, nhu cầu giao dịch đất đai, mua bán bất động sản trong nhân dân trên địa bàn ngày càng tăng.

Một số đối tượng cò đất đã lợi dụng sự sôi động của thị trường bất động sản, tung tin thất thiệt đăng tải tràn lan trên mạng xã hội như: một số đơn vị hành chính cấp xã của Điện Bàn sắp sáp nhập vào TP.Đà Nẵng, địa phương sắp triển khai dự án hàng trăm tỷ...

Đi kèm với đó là những chiêu trò kinh doanh đồn thổi thông tin về giá đất tăng cao của các nhóm, hội kinh doanh bất động sản nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng và cũng chính những nhóm này mua đi, bán lại đất đai bằng hợp đồng đặt cọc ảo để đánh lừa nhà đầu tư và người dân. Từ đó gây “sốt ảo” về giá đất nhằm mua bán thu lợi, gây nhiễu loạn thông tin trong dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn.

Vì vậy, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu chủ tịch UBND các xã, phường chỉ đạo tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn; kiên quyết ngăn chặn và xử lý tình trạng mua bán chuyển nhượng đất nông nghiệp không đúng quy định.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua nhiều kênh thông tin để người dân được biết bản chất của các đợt “sốt ảo” về giá cả đất đai; đề nghị nhân dân thận trọng trong việc mua bán quyền sử dụng đất, không vì lợi nhuận trước mắt mà bán hết đất ở, đất nông nghiệp ảnh hưởng đến đời sống lâu dài sau này của gia đình.

THANH THẮNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cò đất tung tin thất thiệt, Điện Bàn đề nghị nhân dân thận trọng khi mua bán đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO