Theo gương Bác

Cô giáo nặng lòng việc xã hội

MINH TÂM 20/02/2024 07:00

Với tâm niệm học ở Bác không ở đâu xa mà từ những điều giản dị trong đời sống thường ngày, cô giáo Hồ Thị Thanh Bình - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Phượng Hồng (xã Quế Lâm, Nông Sơn) luôn san sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

co-binh.jpg
Cô giáo Hồ Thị Thanh Bình (ngoài cùng bên phải) trao quà tết cho các cụ già ở xã Quế Lâm (Nông Sơn). Ảnh: KHƯƠNG HẠ

Hoàn cảnh neo đơn, khó khăn, cụ Lương Ngọc Bích (thôn Tứ Trung, Quế Lâm) không khỏi vui mừng khi nhận phần quà tết do cô Hồ Thị Thanh Bình kết nối trao tặng. Cùng với sự quan tâm của địa phương, phần quà ý nghĩa này giúp cụ Bích sắm sửa để đón tết ấm áp, đầy đủ hơn.

Được biết, đây là năm thứ ba cô Bình kết nối, vận động kinh phí tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân yêu thương”. Năm nay, chương trình trao 70 suất quà cho các cụ già, người neo đơn, khó khăn.

Tết này, người dân thôn Tứ Trung thêm phấn khởi khi miếu thờ Thành Hoàng bổn xứ của thôn vừa được sửa sang, làm mái che kiên cố với kinh phí hơn 25 triệu đồng do cô Bình vận động. Ai cũng mừng vì từ nay việc cúng kính ở làng đỡ lo mưa nắng.

Xuất phát từ tấm lòng nhân ái, cô Bình thường xuyên nắm bắt thông tin về các trường hợp đặc biệt khó khăn ở địa phương để kêu gọi hỗ trợ.

Cô Bình đã kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ cho hai em bị bệnh hiểm nghèo ở thôn Phước Hội, Thạch Bích; quyên góp ủng hộ 21 triệu đồng lo ma chay cho một người mẹ trẻ bị tai biến qua đời khi mới sinh con được hai tháng.

Trước đây, chung tay vào việc phòng chống dịch COVID-19, cô Bình vận động nhà trường chia sẻ tinh thần và vật chất với tổ chốt chặn; nấu và trao 300 suất ăn cho hai khu cách ly trên địa bàn xã.

Trường Mẫu giáo Phượng Hồng nằm ở hai xã Phước Ninh và Quế Lâm. Chứng kiến cảnh thiếu thốn của học trò vùng xa, cô Bình luôn trăn trở làm thế nào để tạo môi trường học tập, vui chơi thân thiện, tốt nhất cho các em.

Cùng với nguồn lực đầu tư của nhà nước, từ năm 2020 đến nay, cô Bình đã kết nối, kêu gọi xã hội hóa gần 120 triệu đồng để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị, đồ dùng dạy học.

Vận động khoan 2 giếng nước tại điểm trường thôn Tứ Trung và thôn Phước Hội (xã Quế Lâm), mua 2 máy lọc nước cho điểm trường thôn Bình Yên và Tứ Nhũ để có nguồn nước sạch, đảm bảo an toàn cho các em sinh hoạt.

Đến nay, trường có đầy đủ phòng học, phòng làm việc, sân trường được nâng cấp, cảnh quan môi trường sư phạm sạch, đẹp, các lớp đều được trang bị đồ dùng dạy học, đồ chơi cho trẻ đầy đủ, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

Cô Bình chia sẻ, là người đứng đầu Chi bộ, đơn vị, bản thân luôn ý thức về trách nhiệm người đứng đầu, chủ động, sáng tạo để nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

“Học theo Bác, tôi nghĩ sống là phải cống hiến, để mỗi ngày hoàn thiện bản thân hơn, trao đi yêu thương, góp phần đem đến niềm vui và hạnh phúc cho mọi người” - cô Bình nói.

Theo ông Lê Thanh Luận - Bí thư Đảng ủy xã Quế Lâm, ngoài việc thực hiện tốt vị trí, vai trò của người Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Hồ Thị Thanh Bình còn là người năng nổ, nhiệt tình với công tác xã hội.

Những năm qua, cô Bình vận động hàng trăm triệu đồng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Quế Lâm là xã xa trung tâm huyện nhất và còn nhiều khó khăn, vì vậy những việc làm của cô Bình càng thêm ý nghĩa thiết thực.

“Triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trên địa bàn xã Quế Lâm xuất hiện nhiều mô hình hay, tấm gương tiêu biểu.

Là một trong những bông hoa trong vườn Bác, cô Bình góp phần tạo niềm tin, sự phấn khởi, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân” - ông Luận nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cô giáo nặng lòng việc xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO