Cô giáo Trà Thị Thu nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023

TÂM ĐAN 07/12/2023 15:38

(QNO) - Trung ương Đoàn cùng Hội LHTN Việt Nam vừa tổ chức lễ trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023 cho 10 tập thể, 10 cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 
Cô giáo Trà Thị Thu cùng học trò tại lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thông tin từ Tỉnh đoàn Quảng Nam, cô giáo Trà Thị Thu - công tác tại điểm trường nóc Lăng Lương, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Trà Tập (xã Trà Tập, Nam Trà My) là một trong 10 cá nhân trên cả nước được trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023.

Cô giáo Trà Thị Thu là nhân vật truyền cảm hứng, từng nhiều lần được truyền thông, mạng xã hội nhắc đến với hình ảnh đẹp của người giáo viên cắm bản. Đặc biệt là những hình ảnh mộc mạc, giản dị của cô Thu và học trò tại điểm trường trong các dịp khai giảng năm học mới.

Bên cạnh công tác dạy học, thông qua mạng xã hội, cô Thu còn kết nối, kêu gọi sự đóng góp của nhà hảo tâm nhằm hỗ trợ vật chất giúp đỡ học sinh vùng cao.

Giải thưởng Tình nguyện quốc gia khởi xướng từ năm 2011, qua 12 năm đã tôn vinh hơn 260 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng.

Tại lễ trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023, Quảng Nam còn có 1 tập thể, 4 cá nhân được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và phong trào thanh niên tình nguyện năm 2023.

Cụ thể gồm: Câu lạc bộ Tuổi trẻ Duy Xuyên và các cá nhân: anh Lê Văn Vĩnh - Trưởng nhóm Duy Xuyên và những người bạn; anh Lê Kim Việt - Phó Trưởng nhóm Duy Xuyên và những người bạn; anh Hồ Châu Nghĩa - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Trái tim tình nguyện huyện Tiên Phước; chị Trương Thị Tường Vi - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Tuổi trẻ Duy Xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cô giáo Trà Thị Thu nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO