Cô học trò với thành tích bơi lội

MỸ LINH 12/08/2019 09:43

(QNO) - Không được đào tạo bài bản nhưng với tài năng của mình, em Nguyễn Thị Kim Châu (SN 2003, phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) đã gặt hái được nhiều thành tích trên đường đua xanh.

Kim Châu đoạt nhiều thành tích tại các giải bơi lội. Ảnh: M.
Kim Châu đoạt nhiều thành tích tại các giải bơi lội. Ảnh: M.L

Kim Châu học chuyên Sử - Địa của Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, chuẩn bị bước vào lớp 11. Tập trung cho việc học nên thời gian Châu đến hồ bơi cũng hạn chế, chỉ khi sắp tham gia giải thì em mới tập trung tập luyện để đi thi.

“Em đến với môn bơi lội cũng rất tình cờ. Nhớ những ngày còn nhỏ, theo ba mẹ đi tắm biển, em đã tự tập bơi và biết bơi từ đấy. Nhưng mãi đến năm học lớp 6, nhân một giải bơi do trường tổ chức, em đăng ký tham gia và giành giải nhất, kết quả này cũng gây bất ngờ cho gia đình” - Châu kể.

Huy chương bạc ở một giải đấu mang tầm quốc gia là phần thưởng lớn dành cho em, gia đình và đội tuyển. Em mong rằng, mọi người, nhất là các bạn, các em nhỏ nên học các kiến thức và kỹ năng bơi lội, vì nó không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp phòng chống tai nạn đuối nước”.(Nguyễn Thị Kim Châu - học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm)

Từ đây, Châu có duyên hơn với các giải bơi lội, rồi giành nhiều thành tích cao ở các cuộc thi cấp trường, cấp thành phố. Châu cho biết có thế mạnh ở nội dung bơi trườn sấp (còn gọi là bơi sải), ngoài ra em cũng đã thử sức ở bơi ếch, bơi tiếp sức…

“Em còn rất nghiệp dư lắm vì không được đào tạo bài bản như các bạn. Nhưng em nghĩ, đây là môn thể thao mình yêu thích và có thế mạnh nên tập trung hết sức mỗi khi thi đấu. Và vui mừng là khi tham gia các giải, em đều đạt thành tích tốt” - Châu nói.

Năm học lớp 10, Châu thử sức ở Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh và đoạt huy chương vàng môn bơi tiếp sức. Tháng 7 vừa qua, em tiếp tục giành huy chương bạc môn bơi tiếp sức ở giải bơi toàn quốc “Đường đua xanh” 2019 tổ chức tại Thừa Thiên Huế, với sự tham gia của hơn 600 vận động viên là học sinh tiểu học, THCS, THPT và hướng dẫn viên đến từ 25 đoàn thuộc 24 tỉnh, thành trong cả nước.

Kim Châu thi đấu tại giải bơi toàn quốc “Đường đua xanh” năm 2019. Ảnh: M.L
Kim Châu thi đấu tại giải bơi toàn quốc “Đường đua xanh” năm 2019. Ảnh: M.L

Kể về cuộc thi mang tầm quốc gia trên, Châu cho biết trước ngày lên đường, em chần chừ, không tự tin vì phải thi đấu với những đội mạnh, những bạn được đào tạo chuyên sâu đã thi đấu ở các giải quốc gia. Nhưng khi bước vào cuộc đua, em mạnh mẽ hơn hẳn trước những lời động viên của gia đình, thầy cô và bạn bè.

Ông Đoàn Minh Trung - Giám đốc Chương trình Swim Vietnam - người hỗ trợ kỹ thuật cho đội tuyển Quảng Nam tham gia giải đấu cho biết, Châu rất xuất sắc khi cùng đồng đội mang về tấm huy chương bạc đầu tiên ở nội dung bơi tiếp sức tại giải bơi “Đường đua xanh”. Dù thời gian tập luyện không nhiều nhưng sự tự tin cùng thể lực tốt đã giúp Châu và các bạn mang về kết quả bất ngờ, nằm ngoài mục tiêu của đoàn. Qua đó góp phần giúp Quảng Nam đạt giải ba toàn đoàn.

Còn anh Nguyễn Lâm Dương - ba của Kim Châu nói: “Gia đình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác về Châu. Từ một cô bé nhút nhát, thiếu tự tin trước đám đông, nhưng khi tập trung vào một việc gì đó, Châu luôn có sự chú tâm cao độ, phát huy năng khiếu sẵn có. Thời gian tới, nếu có cơ hội được tham dự các cuộc thi bơi thì gia đình vẫn tiếp tục đầu tư, khuyến khích Châu”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cô học trò với thành tích bơi lội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO