Cơ hội du học Úc

VĂN HÀO 06/04/2013 10:39

(QNO) - Thiếu thông tin về môi trường học tập cũng như chương trình đào tạo nên hằng năm học sinh tỉnh ta đi du học ở Úc nhỏ giọt. Tập đoàn giáo dục MEGA (Úc) đến Quảng Nam mang theo “vận hội mới” cho học sinh trên địa bàn.

Đồng hành cùng học trò Quảng Nam

Học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm được phỏng vấn trực tiếp để kiếm học bổng du học.
Học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm được phỏng vấn trực tiếp để kiếm học bổng du học.

Lần đầu tiên Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Galaxy phối hợp với Tập đoàn giáo dục MEGA đã đến chia sẻ cũng như tạo cơ hội được đi du học cho học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tam Kỳ). Tại đây, các bậc phụ huynh và học sinh được tư vấn thông tin cụ thể để có thể nắm bắt những cơ hội được học tập tại môi trường giáo dục hiện đại bậc nhất. Thạc sĩ Vương Hữu Vĩnh - Giám đốc Trung tâm Anh ngữ Galaxy là người con gốc Quảng nên rất tâm huyết với sự nghiệp giáo dục của quê hương. Phụ trách công việc tuyển sinh du học tại khu vực miền Trung, anh luôn tìm cách “kéo” các học bổng du học về cho sinh viên, học sinh tỉnh nhà: “Chúng tôi mong muốn thông qua các chương trình hội thảo về du học sẽ góp phần tạo điều kiện cho con em mình có điều kiện vươn xa trong tương lai. Theo đó, chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc, tư vấn cho các bậc phụ huynh nên cho con mình du học ở quốc gia nào và các em sẽ được gì khi học ở quốc gia đó” - anh Vĩnh nói.

Thể hiện tinh thần trách nhiệm với thế hệ trẻ, Trung tâm Anh Ngữ Galaxy đã tặng 10 suất học bổng chương trình đào tạo tiếng Anh giao tiếp dành cho học sinh nghèo vượt khó của trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cùng nhiều chương trình khuyến học khác. Còn với Tập đoàn MEGA, đến Quảng Nam lần này đã mang đến một điển hình của một quốc gia có chất lượng giáo dục tiên tiến thế giới, thu hút đông đảo du học sinh Việt Nam sang tham gia học tập, nghiên cứu. Ông Nathan Keene cho biết: “Qua quá trình tham gia giảng dạy ở trường, tôi thấy các bạn học sinh Việt Nam rất thông minh và thân thiện. Chúng tôi hi vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều bạn học sinh ở Quảng Nam đến với nước Úc”.

Ngày 5.4, tại Trung tâm Hội thảo trường Đại học Quảng Nam, đại diện Tập đoàn MEGA đã phỏng vấn trực tiếp để cấp từ 2-3 suất học bổng du học ở Úc cho học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đại diện MEGA cho biết, trong vòng 1 tuần sẽ có kết quả trúng tuyển, các ứng viên truy cập vào website: www.pandaosc.com để theo dõi.

Nắm bắt cơ hội

Tham gia chương trình Hội thảo du học tại Úc, các học sinh bày tỏ sự ngưỡng mộ cũng như niềm mơ ước khi được đặt chân đến đất nước này. Theo các em, thông tin về các chương trình du học ở nước ngoài còn quá hạn chế trong khi nhu cầu đi du học ngày càng cao. Đặc biệt được giới thiệu phương pháp dạy học mới lạ, mang tính cộng đồng cao nên nhiều em rất thích thú. Em Nguyễn Thị Minh Nguyệt (lớp 11/4, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm) bày tỏ: “Trước giờ chỉ nghe nói về du học chứ tụi em chưa được tư vấn, giải đáp cụ thể. Hôm nay được trao đổi trực tiếp, em tự tin với bản thân mình khi vươn ra những ngôi trường hàng đầu để tạo cơ hội tiềm kiếm công việc sau này”. Thực tế mối quan tâm của học sinh Quảng Nam muốn đến Úc để hoàn thiện con đường học vấn của mình là hoàn toàn chính đáng, phù hợp với xu thế “hướng ngoại” của giới trẻ hiện nay.

Những học sinh được nhận học bổng toàn phần (mỗi suất trị giá 2,4 triệu đồng) từ Trung tâm Anh Ngữ Galaxy.
Những học sinh được nhận học bổng toàn phần (mỗi suất trị giá 2,4 triệu đồng) từ Trung tâm Anh Ngữ Galaxy.

Vấn đề được các em quan tâm là khoản học phí, ăn ở khi điều kiện kinh tế của nhiều gia đình không thể kham nổi. Nói như vậy không có nghĩa con đường được đi du học sẽ “đóng cửa” với học sinh tỉnh nhà. Các em biết tự tiềm kiếm thông tin để tham gia các chương trình phỏng vấn, săn học bổng du học toàn phần cho bản thân. Chính sự năng động của học sinh Quảng Nam khiến ông Nathan Keene cũng ngỡ ngàng khi lần đầu tiên đặt chân đến mảnh đất này.

Em Phan Nguyễn Thu Sương (lớp 12 chuyên Anh, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm) bày tỏ nguyện vọng sau khi tốt nghiệp phổ thông sẽ được sang Úc để tiếp tục sự học. Do vậy nên khi biết Tập đoàn MEGA đến Quảng Nam, em cùng bạn bè chờ sẵn để được đối thoại trực tiếp với các chuyên gia nước ngoài, đồng thời để được san sẻ kinh nghiệm săn học bổng. Thu Sương nói: “Đến đây em không chỉ có được cái nhìn bao quát của về việc dạy và học ở Úc mà còn biết nhiều quốc gia khác trên thế giới. Em sẽ không bỏ qua cơ hội nào cho dù là nhỏ nhất để được kiếm được học bổng đi du học sắp tới”. Thầy Nguyễn Đình Tiến - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm chia sẻ: “Từ trước đến nay, chưa có em học sinh nào của nhà trường kiếm được suất học bổng đi du học ở Úc. Chúng tôi hy vọng năm nay, với sự giúp sức của Trung tâm Anh Ngữ Galaxy, các em sẽ tìm thấy được cơ hội cho mình”.

VĂN HÀO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cơ hội du học Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO