Cơ hội quảng bá du lịch Quảng Nam thông qua điện ảnh Ấn Độ

VĂN BÁ SƠN 01/10/2023 10:46

Sự kiện quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch Quảng Nam tại Mumbai, Ấn Độ được Sở VH-TT&DL Quảng Nam chủ trì tổ chức vào giữa tháng 9/2023 không chỉ thu hút đối tác trong ngành du lịch mà có cả sự quan tâm của ngành điện ảnh Ấn Độ.

Các doanh nghiệp Quảng Nam và Ấn Độ trao đổi, tìm hiểu cơ hội đầu tư. Ảnh: P.V
Các doanh nghiệp Quảng Nam và Ấn Độ trao đổi, tìm hiểu cơ hội đầu tư. Ảnh: P.V

Sự quan tâm từ điện ảnh Bollywood

“Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn cho du lịch và điện ảnh Bollywood” - đó là lời nhận xét của nữ diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng của điện ảnh Bollywood - Helly Shar, diễn viên chính trong siêu phẩm truyền hình Ấn Độ “Cuộc đua tình ái”, hiện có hơn 4 triệu người theo dõi trên mạng Instagram.

Xuất hiện tại sự kiện từ rất sớm, nữ diễn viên rất thích thú với các ấn phẩm, hình ảnh về du lịch và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như đèn lồng, quạt giấy, đồ gốm, các sản phẩm đan lát của Quảng Nam được trưng bày tại sự kiện.

Trả lời báo chí của Ấn Độ, Helly Shar cho rằng sự kiện quảng bá, giới thiệu du lịch Quảng Nam tại Mumbai sẽ giúp ngành du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng được quảng bá rộng rãi.

Đồng thời, các nhà làm phim của điện ảnh Bollywood có điều kiện tiếp cận về tài nguyên du lịch của Việt Nam và chắc chắn giúp họ có thêm nhiều lựa chọn về cảnh quay để có thể sản xuất nhiều sản phẩm điện ảnh có hình ảnh đẹp từ Việt Nam và Quảng Nam.

Nói về chuyến đi Việt Nam gần đây khi tham gia chương trình Chào Việt Nam (Namaste Vietnam), Helly Shar chia sẻ: “Cũng như Ấn Độ, tôi có cảm nhận Việt Nam là nước rất giàu về văn hóa, người dân rất ấm áp và sâu sắc. Đó là một đất nước xinh đẹp và mọi người phải đến thăm, tôi tin họ sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi đến với Việt Nam”.

Trong khi đó, đạo diễn kiêm nhà thiết kế sản xuất nổi tiếng của phim bom tấn “Nữ võ sĩ” (Mary Kom) sản xuất năm 2014, Omung Kumar, tỏ ra rất lạc quan về việc Sở VH-TT&DL Quảng Nam cùng một công ty truyền thông của Ấn Độ ký kết Biên bản hợp tác quảng bá du lịch, điểm đến thông qua hoạt động điện ảnh tại sự kiện.

Đạo diễn Omung Kumar cho biết: “Có thể nói rằng, việc ký kết biên bản hợp tác này mang tính lịch sử. Bởi vì đây là lần đầu tiên, các nhà làm phim của điện ảnh Bollywood hợp tác với một địa phương của Việt Nam để đưa những nhà làm phim, các nghệ sĩ của Bollywood đến thực hiện các dự án phim của mình tại Việt Nam”.

Thêm cơ hội cho ngành du lịch

Phát biểu tại sự kiện, ông Harish Mathur, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà điều hành tour du lịch Ấn Độ (IATO) khẳng định, nhiều du khách Ấn Độ đã nhận thức được vẻ đẹp vượt thời gian, sự thân thiện của đất nước và con người Việt Nam. Đặc biệt, dịch vụ du lịch rất chuyên nghiệp.

Các kiến trúc Champa tại Việt Nam có sự ảnh hưởng rất lớn từ văn hóa Ấn Độ, hình thành nên sợi dây văn hóa kết nối hai quốc gia, thúc đẩy sự hợp tác và phát triển. Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy ẩm thực Ấn Độ ở hầu hết thành phố lớn ở Việt Nam. Du lịch đến Việt Nam đã trở thành một trong những chủ đề nóng được người dân Ấn Độ quan tâm.

Tiến sĩ Lakshmi Mohan M - chuyên gia hỗ trợ doanh nghiệp, hoạt động trong lĩnh vực du lịch chăm sóc sức khỏe và văn hóa khởi nghiệp rất ấn tượng sự kiện của Quảng Nam tại Mumbai.

Ông dự báo trong những năm đến, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng, xuất phát từ nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân Ấn tăng; trong đó Việt Nam đã trở thành điểm đến yêu thích của người dân Ấn ở Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, những đường bay thẳng giữa Việt Nam và các thành phố lớn của Ấn Độ được mở tạo điều kiện thuận lợi lớn cho nhu cầu đi lại của du khách. Tuy vậy, để thu hút các dòng khách khác nhau từ Ấn Độ, ông gợi ý nên tổ chức thêm các chương trình xúc tiến du lịch kết hợp với thương mại và đầu tư tại các thành phố lớn của Ấn Độ, trong đó có thành phố Chennai, nơi tập đoàn ông đặt trụ sở.

“Tôi đảm bảo sẽ có hàng nghìn người tham dự sự kiện như thế này nếu các bạn tổ chức quảng bá tại Chennai. Có rất nhiều người thường hỏi tôi thông tin thị trường du lịch, đầu tư và thương mại về Việt Nam!” - ông chia sẻ.

Trước những cơ hội như vậy, các doanh nghiệp của Quảng Nam cần tiếp tục tìm hiểu thêm về đặc điểm cũng như xu hướng du lịch của khách Ấn Độ để xây dựng liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch, thương mại, các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP và các điểm đến trong khu vực.

Từ đó tạo ra các chuỗi sản phẩm du lịch, dịch vụ phù hợp với thị trường này; trong đó lưu ý đến các yêu cầu của du lịch MICE, bao gồm các phân khúc như du lịch kết hợp với khảo sát thị trường đầu tư, du lịch tiệc cưới; đồng thời đẩy mạnh truyền thông quảng bá, tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cơ hội quảng bá du lịch Quảng Nam thông qua điện ảnh Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO