Cơ hội Suối Tiên

TRẦN HỮU – DUY THÁI 02/03/2013 09:00

 Khu du lịch Suối Tiên (Quế Sơn) vẫn đang đón đợi cơ hội đầu tư, khai thác dù được đánh giá đầy tiềm năng. Suối Tiên (xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn), nơi có 14 thác nước (nhiều thác cao hơn 400m) cộng với truyền thuyết về tiên ông và tiều phu say cờ những đêm trăng sáng… vẫn đang hấp dẫn du khách. Từ ngã ba Hương An, theo đường ĐT 611 đến ngã ba chợ Nón khoảng 15km, đi thêm một đoạn nữa là đến nơi.

Suối Tiên được đưa vào khai thác du lịch từ năm 1997. Anh Trần Hữu Của (cán bộ quản lý Khu du lịch Suối Tiên) cho biết, nơi đây mỗi năm đón từ 5 - 7 nghìn lượt khách. Nhiều khách nước ngoài cũng biết đến thông qua các tour du lịch. Thế nhưng, với nguồn kinh phí đầu tư  ít ỏi (khoảng 300 triệu đồng) nên chỉ đủ để xây nhà vệ sinh, khu dịch vụ, chỉnh sửa đường lên núi, vì thế tiềm năng du lịch ở đây chưa thể khai thác hết.

Ngày 14.1.2008, UBND tỉnh Quảng Nam đã quy hoạch chi tiết Khu du lịch sinh thái Suối Tiên. Đến tháng 5.2008, UBND huyện Quế Sơn ban hành tiêu chí chọn dự án đầu tư, với tổng diện tích quy hoạch hơn 11ha. Năm 2011, ba nhà đầu tư là Công ty CP Trung Khanh (Đà Nẵng), Công ty TNHH Phú Châu (Quế Sơn) và Công ty Du lịch Tân An (Hội An) tìm đến, nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà chưa tiến hành đầu tư, và địa chỉ du lịch Suối Tiên cũng bị “treo” từ đó đến bây giờ. Theo ông Lê Thọ Tường, cán bộ Phòng VH-TT huyện Quế Sơn, chủ trương của địa phương là tiếp tục kêu gọi đầu tư để sớm đưa khu du lịch đi vào hoạt động hiệu quả hơn.

Trong khi chờ đợi nhà đầu tư tìm đến đặt vấn đề khai thác, do công tác quản lý lỏng lẻo nên du khách đến đây chưa được đảm bảo an toàn. Bốn học sinh, sinh viên bị chết đuối khi tắm suối tại đây hồi tháng 2.2012 là một thí dụ. Ông Trần Thanh Toàn - Phó Chủ tịch UBND xã Quế Hiệp cho biết, để khu vực này ngày càng thu hút khách, địa phương sẽ tiến hành làm vệ sinh môi trường tốt và bố trí lực lượng túc trực để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người thưởng ngoạn…

TRẦN HỮU – DUY THÁI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cơ hội Suối Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO