Cơ hội từ xu hướng du lịch 2024

HÀ SẤU 12/11/2023 06:16

Trong số 3 xu hướng được Traveloka (nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu) đánh giá sẽ định hình và giúp du lịch Việt Nam phát triển mạnh trong năm 2024, đáng chú ý có xu hướng du lịch xanh và du lịch kết hợp tìm hiểu văn hóa.

Du lịch xanh và du lịch kết hợp tìm hiểu văn hóa là 2 trong 3 loại hình được Traveloka đánh giá sẽ là xu hướng du lịch nổi bật trong năm 2024. Ảnh: H.S
Du lịch xanh và du lịch kết hợp tìm hiểu văn hóa là 2 trong 3 loại hình được Traveloka đánh giá sẽ là xu hướng du lịch nổi bật trong năm 2024. Ảnh: H.S

Dựa trên cơ sở dữ liệu và trải nghiệm người dùng trên ứng dụng, mới đây đại diện của Traveloka đã thông tin về 3 xu hướng du lịch sẽ giúp du lịch Việt Nam có bước phát triển mạnh mẽ trong năm 2024 bao gồm: xu hướng du lịch xanh, du lịch kết hợp tìm hiểu văn hóa và du lịch gắn với sự kiện âm nhạc.

 Trong số này, du lịch gắn với sự kiện âm nhạc đang là xu hướng mới nổi trong thời gian qua với du lịch Việt Nam, điển hình nhất là concert của nhóm nhạc Blackpink (Hàn Quốc) tại Hà Nội. Theo ước tính, lượng đặt vé máy bay đến Hà Nội ở thời điểm diễn ra đêm nhạc của nhóm nhạc Blackpink tăng gấp 10 lần thông thường.

Tại cuộc họp tổng kết du lịch Đà Nẵng 9 tháng đầu năm 2023, đại diện Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cũng đánh giá cao xu hướng du lịch này và đề xuất thành phố có thể tổ chức các siêu sự kiện, show diễn tầm cỡ quốc tế như vậy để kích cầu du lịch.

Với hai xu hướng còn lại, có thể thấy đây là những loại hình có lợi thế của du lịch Quảng Nam. Thông tin từ Traveloka, xu hướng du lịch bền vững đang trên đà tăng trưởng và ngày càng có nhiều hơn nhóm khách trẻ chọn xu hướng du lịch giảm thiểu tác động lên môi trường cũng như các điểm lưu trú xanh trong chuyến đi.

Các điểm đến như Ninh Bình hay Hội An có lượng tìm kiếm và đặt dịch vụ tăng đáng kể bởi công tác bảo tồn di sản văn hóa, thiên nhiên tốt, có nhiều điểm lưu trú thân thiện môi trường cũng như trải nghiệm gắn kết với cư dân bản địa.

Với du lịch tìm hiểu văn hóa, gần như các điểm đến ở Quảng Nam đều chứa đựng hệ giá trị đặc sắc ở lĩnh vực này. Với nền tảng du lịch văn hóa, Quảng Nam đã lọt vào nhóm 5 địa phương hàng đầu trên toàn quốc về lượng khách quốc tế ghé thăm trước khi có dịch COVID-19.

Thực tế du lịch bền vững và du lịch tìm hiểu văn hóa có mối liên hệ mật thiết. Theo Sở VH-TT&DL, thời gian qua các doanh nghiệp và địa phương ở Quảng Nam đã tạo lập được nhiều mô hình du lịch xanh được khách nội địa lẫn quốc tế biết đến như trải nghiệm làng rau Trà Quế, rừng dừa Bảy Mẫu, tour du lịch xanh tuần hoàn và tái chế từ rác thải, tour du lịch trách nhiệm trồng dừa nước, dọn rác trên sông Hoài… Các điểm đến, tour tuyến này đều có sự lồng ghép giữa văn hóa và sự phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL cho hay, trong quá trình hướng đến xây dựng thương hiệu “Quảng Nam - điểm đến du lịch xanh”, ngành du lịch luôn chú trọng phát triển du lịch gắn chặt với việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc; phát triển du lịch có trách nhiệm, tôn trọng lợi ích các bên, các vùng miền; tôn trọng văn hóa truyền thống và tôn trọng du khách trong mối quan hệ với cộng đồng điểm đến, giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực từ hoạt động du lịch tới môi trường và văn hóa bản địa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cơ hội từ xu hướng du lịch 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO