Cơ hội việc làm cho lao động ngành du lịch

QUỐC TUẤN 11/04/2017 09:13

Ngành du lịch tại Quảng Nam và Đà Nẵng vẫn đang trên đà phát triển mạnh nên nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao.

Nhiều ngày hội tuyển dụng việc làm ngành du lịch được tổ chức nhưng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp.Ảnh: Q.T
Nhiều ngày hội tuyển dụng việc làm ngành du lịch được tổ chức nhưng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp.Ảnh: Q.T

Hiện nay, trên địa bàn TP.Đà Nẵng và Quảng Nam (chủ yếu ở TP.Hội An) đang có hơn 1.000 resort, khách sạn, cơ sở kinh doanh lưu trú các loại, con số này vẫn đang tiếp tục tăng nên cơ hội việc làm trong lĩnh vực này vẫn rộng mở với người lao động. Thực tế, trong những năm gần đây, các ngày hội việc làm nói chung và ngày hội việc làm dành riêng trong mảng du lịch đã thường xuyên được tổ chức tại TP.Đà Nẵng để giúp làm cầu nối cho doanh nghiệp và người lao động nhưng số lượng hồ sơ đạt yêu cầu tuyển dụng chỉ vào khoảng 20% số việc làm mà các doanh nghiệp cung ứng. Đơn cử như với trường hợp của Công ty TNHH Quản lý Vinpearl (Tập đoàn Vingroup), đơn vị này đã liên tiếp tổ chức các chương trình ngày hội tuyển dụng tại Trường Đại học (ĐH) Duy Tân, Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng (tháng 2.2017), Trường ĐH Đông Á Đà Nẵng (tháng 3.2017) và sẽ quay lại với Trường ĐH Duy Tân vào tháng 4.2017. Ông Nguyễn Minh Đông - Trưởng phòng Nhân sự Vinpearl Hotel and Resorts cho biết, Tập đoàn Vingroup vẫn đang phát triển mạnh, trong đó có nhiều dự án lớn tại miền Trung nên rất cần đội ngũ nhân sự chất lượng cao để làm việc nhưng qua các ngày hội tuyển dụng, số lượng các hồ sơ đạt yêu cầu vẫn còn khiêm tốn.

Có thể điểm qua hàng loạt doanh nghiệp đã khẳng định được thương hiệu trong ngành du lịch đang cần tuyển dụng nhân sự gấp trong tháng 4 này trên địa bàn Đà Nẵng và Hội An như: Furama Resort Da Nang, Empire Group, Sun Group, KOI Resort and Spa Hoi An, Silk Sense Hoi An River Resort… Các vị trí tuyển dụng đa dạng từ quản lý điều hành, trưởng bộ phận, chuyên viên, lễ tân… với mức thu nhập được hứa hẹn xứng đáng với năng lực của người lao động. Hàng chục khách sạn 2 đến 3 sao tại địa phương cũng đang hy vọng tuyển dụng được lượng lao động phù hợp từ các trang rao vặt việc làm để đảm bảo hoạt động kinh doanh, nhất là khi mùa trọng điểm du lịch sắp bắt đầu tại miền Trung.

Xuất phát từ thực tế này, một số doanh nghiệp với tiềm lực mạnh đang chuẩn bị những bước đi căn cơ hơn khi tiến hành hợp tác với các cơ sở giáo dục ngay từ lúc sinh viên còn đang ngồi trên ghế giảng đường. Từ năm 2017, hàng năm Vinpearl sẽ trao tặng 20 suất học bổng cho sinh viên đang theo học tại Trường ĐH Đông Á có thành tích xuất sắc. Cũng tại ngày hội tuyển dụng diễn ra vào ngày 31.3 vừa qua, Vinpearl và Trường ĐH Đông Á đã ký kết hợp tác trong đào tạo và tuyển dụng, theo đó hàng năm đơn vị này sẽ tiếp nhận khoảng 500 sinh viên năm cuối của Trường ĐH Đông Á đến thực tập tại các cơ sở kinh doanh của Vinpearl trên cả nước. Vào cuối năm ngoái, Furama Resort Da Nang cũng đã thiết lập mối quan hệ với Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng, đơn vị cung cấp một lượng lớn lao động chất lượng cho ngành du lịch trong khu vực. Theo ông Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng, việc liên kết với các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch nói riêng giúp ích rất nhiều cho sinh viên và nhà trường. Đây cũng là xu thế tất yếu hiện nay của xã hội để đào tạo sinh viên khi tốt nghiệp có trình độ và đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cơ hội việc làm cho lao động ngành du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO