Có nên đầu tư chi phí xây nhà trọ cho thuê hay không?

08/11/2018 08:03

(QNO) - Thời gian qua, thị trường bất động sản cho thuê đang ngày càng được nhiều nhà đầu tư quan tâm và lựa chọn như một hình thức đầu tư dài hạn, đồng thời vẫn có được một khoản thu nhập vừa phải hàng tháng. Chính vì vậy, nhiều người đã quyết định đầu tư vào bất động sản, nhưng liệu chi phí đầu tư vào bất động sản cho thuê như thế nào là hợp lý nhất và nên dùng chi phí đó để lựa chọn phân khúc nào mới là “điểm sáng” để nhà đầu tư có thể tập trung vào nhằm sinh lợi tốt nhất.

Chi phí đầu tư vào bất động sản cho thuê như thế nào là hợp lý nhất
Chi phí đầu tư vào bất động sản cho thuê như thế nào là hợp lý nhất

Lựa chọn phân khúc khách hàng phù hợp trước khi bỏ chi phí đầu tư vào bất động sản cho thuê

Ngày nay, phân khúc đầu tư vào thị trường bất động sản cho thuê chủ yếu là đầu tư vào việc xây nhà cho thuê phòng trọ giá rẻ, xây nhà cho thuê căn hộ cao cấp, hoặc xây nhà cho thuê khu nghỉ dưỡng. Mỗi hình thức sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau, và chi phí xây nhà trọ cho thuê ở mỗi phân khúc cũng không giống nhau, đồng thời - mỗi phân khúc sẽ có những “cơn sóng” biến đổi riêng biệt mà nhà đầu tư cần phải nắm rõ.

Đối với phân khúc xây nhà cho thuê phòng trọ, nhu cầu cao khiến lợi nhuận đem lại ổn định và đều đặn tốt hơn so với những phân khúc còn lại. Và chi phí đầu tư vào hình thức này cũng vừa phải.

Hãy chọn một phân khúc phù hợp và có tiềm năng tăng giá trong tương lai, phù hợp với số vốn của nhà đầu tư (chi phí đầu tư vào bất động sản cho thuê), tránh tình trạng phải vay nợ quá nhiều vì có thể khiến nhà đầu tư gặp rủi ro về tài chính. Đồng thời chọn một khu vực có tỷ lệ người thuê nhà cao, vị trí đẹp để tăng khả năng tìm kiếm được những người thuê nhà một cách dễ dàng.

Xây nhà cho thuê phòng trọ là một hình thức kinh doanh hợp lý, phù hợp với nhu cầu của nhiều người, đồng thời đây cũng là một cách kinh doanh sinh lời nhanh nhất mà vẫn không mất vốn. Tuy nhiên, đó chỉ dành cho những người có tiềm năng kinh doanh và có sự lựa chọn đúng đắn ngay từ đầu. Chính vì vậy, để đạt được hiệu quả cao nhất vậy tại sao bạn lại không nhờ đến bên trung gian cung cấp dịch vụ thiết kế, thi công bất động sản cho thuê uy tín?

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên sẽ đem đến quý bạn đọc nhiều điều bổ ích và có được sự lựa chọn đúng đắn phù hợp với hình thức kinh doanh đầu tư bất động sản hợp lý nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Có nên đầu tư chi phí xây nhà trọ cho thuê hay không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO