Có nên mua iPhone 12 vào thời điểm này?

P.V 24/01/2024 11:56

(PR) - Điện thoại iPhone 12 là chiếc điện thoại mở đầu cho khỉ nguyên sử dụng toàn bộ màn hình OLED của Apple. Vì vậy, tại thời điểm mới ra mắt sản phẩm đã chiếm được cảm tình của đông đảo người dùng đặc biệt là người yêu công nghệ.

Tuy nhiên, trải qua thời gian dài từ khi ra mắt, liệu rằng iPhone 12 đã lỗi thời hay chưa? Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

Những ưu điểm đáng giá

Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết về các điểm mạnh của iPhone 12 cũ ngay sau đây.

Thiết kế vuông vức, hợp thời trang

iPhone 12 là thế hệ đầu tiên khơi mào cho trào lưu thiết kế vuông vức quay trở lại. Với khung viền nhôm cùng 2 mặt kính phẳng giúp thiết bị trở nên tối giản nhưng cũng vô cùng sang trọng.

Thiết kế sang trọng hợp thời trang.
Thiết kế sang trọng hợp thời trang.

Bên cạnh đó, iPhone 12 còn có nhiều màu sắc để lựa chọn phù hợp với nhiều đối tượng người dùng từ trẻ đến già, cả nam lẫn nữ.

Màn hình OLED, độ nét cao

Màn hình của iPhone 12 sử dụng tấm nền OLED kích thước 6,1 inch với nhiều công nghệ kèm theo không có sự khác biệt so với  iPhone 12 Pro cũ. Hiện iPhone 12 vẫn là một trong những thiết bị có màn hình hiển thị xuất sắc.

Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

Sở hữu bộ xử lý Apple A14 Bionic đi kèm chip đồ họa mạnh mẽ mang đến khả năng xử lý nhanh chóng và mạnh mẽ mọi tác vụ. Theo đó, với bộ nhớ trong chuẩn NVMe tốc độ cao cũng góp phần làm cho thiết bị có tốc độ xử lý nhanh hơn, mở ứng dụng chỉ trong nháy mắt.

Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định với chip Apple A14 Bionic.
Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định với chip Apple A14 Bionic.

Tuy đã ra mắt khá lâu nhưng hiệu năng của thiết bị vẫn đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. Đồng thời hệ điều hành iOS mượt mà, ổn định và hỗ trợ cập nhật lâu dài sẽ phù hợp cho người dùng cần một chiếc smartphone sử dụng trong thời gian dài.

Camera chất lượng

Hệ thống camera kép 12MP của iPhone 12, cùng với sự hỗ trợ của AI thông minh luôn mang đến cho người dùng những thước phim, tấm hình chất lượng cao và sắc nét.

Phía trước có camera selfie 12MP hỗ trợ nhiều tính năng, đặc biệt là quay phim 4K lên tới 60fps rất phù hợp cho những ai hay làm video, sáng tạo nội dung.

Kháng nước, bụi IP68

Apple công bộ thiết bị iPhone 12 của hãng có thể ngâm nước ở độ sâu 6m trong 30 phút mà không sợ hỏng với chuẩn IP68.

Bảo mật tốt, mở khóa nhanh chóng

iPhone 12 sử dụng tính năng mở khóa máy bằng cách nhận diện khuôn mặt 3D Face ID như trên thế hệ trước (iPhone 11 Series). Nhưng được nâng cấp khả năng nhận diện khuôn mặt  thông minh ngay cả khi bạn đeo khẩu trang để mở máy.

 

iOS trên iPhone 12 không chỉ có tính bảo mật rất cao mà còn được tích hợp tính năng tìm kiếm điện thoại không máy iPhone của bị mất, hoặc bị đánh cắp ngay cả khi đối tượng xấu tắt nguồn máy.

Hệ thống âm thanh chất lượng

Trải nghiệm giải trí đa phương tiện và chơi game sẽ mất thú vị nếu thiếu hệ thống âm thanh stereo phát ra từ hệ thống loa kép được tinh chỉnh và tích hợp công nghệ Dolby Atmos/Audio cao cấp giúp người dùng có được những giây phút giải trí đắm chìm.

Âm thanh chất lượng cao.
Âm thanh chất lượng cao.

Giá bán hợp lý

Được bán với giá gần 24 triệu đồng cho bản 64GB tại thời điểm mới ra mắt, iPhone 12 là một món đầu tư lớn so với nhiều người dùng. Tuy hiện tại giá bán của thiết bị đã giảm xuống còn ½ đối với máy mới Chính hãng và thấp hơn nhiều đối với máy cũ đã qua sử dụng.

Những nhược điểm tồn tại

Bên cạnh đó, máy vẫn còn tồn tại khá nhiều điểm yếu, mời bạn theo dõi bên dưới.

Màn hình tai thỏ khá cũ

Hiện tại, màn hình tai thỏ trên iPhone đã bị khải tử từ khi thế hệ iPhone 15 Series ra mắt. Nên dạng màn hình tai thỏ đã có thể bị xem là lỗi thời.

Màn hình tai thỏ khá cũ.
Màn hình tai thỏ khá cũ.

Màn hình không có tần số quét cao

Mặc dù, iOS nổi tiếng mượt mà nhưng việc không có tần số quét cao cũng là điểm bất lợi cho iPhone 12.

Tốc độ sạc không nhanh

Với công suất sạc nhanh chỉ 20W, có thể giúp có được 50% pin trong khoảng 30 phút. Tuy nhiên nếu so với các mẫu điện thoại có sạc 65W, 67W, 80W,.. trong cùng tầm giá iPhone 12 vẫn còn lép vế.

Có nên mua iPhone 12 vào thời điểm này?

Nếu bạn là người tích thiết bị có màn hình rộng có tần số quét cao, sạc nhanh ấn tượng thì bỏ qua chiếc iPhone này.

Nhưng nếu là người yêu thích chụp ảnh, quay phim hay cần một chiếc điện thoại có tính bảo mật tốt, hiệu năng mượt mà lâu dài thì iPhone 12 là sự lựa chọn hoàn hảo dành chon bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Có nên mua iPhone 12 vào thời điểm này?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO