Cô Nga ham làm việc thiện

NHƯ TRANG 16/05/2017 08:11

Hơn 20 năm qua, hình ảnh cô Trương Thị Mỹ Nga (SN 1967, trú tại thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên) miệt mài giúp đỡ hàng trăm mảnh đời bất hạnh và các em học sinh nghèo hiếu học đã trở nên quen thuộc với người dân nơi đây.

Cô Nga làm nhân viên thủ thư tại Trường THPT Sào Nam. Cũng từ công việc này mà cô có dịp tiếp xúc với các em học sinh, lắng nghe những tâm tư tình cảm và làm cầu nối tiếp sức cho các em đến trường. Năm 1995, đời sống kinh tế vốn khó khăn, thế nhưng nhìn một số em học trò mồ côi ở Duy Hải, Duy Nghĩa hằng ngày phải đạp xe hơn chục cây số đến trường, cầm lòng không được, cô Nga nảy ra ý định cưu mang bọn nhỏ. Nhà cô ở gần trường, tuy không rộng rãi nhưng vẫn đủ để đón nhận vài học sinh đến sống và học tập. Trò góp gạo, cô thổi cơm, cứ thế động viên các em cố gắng học cho hết cấp ba, rồi thi đỗ đại học cô lại chạy vạy khắp nơi tìm kiếm nguồn học bổng để các em theo đuổi ước mơ. Cô Nga chia sẻ: “Tôi thương chúng nó như con, có lúc hư hỏng thì nghiêm khắc dạy. Đến nay, nhiều em trở thành giảng viên trường đại học, cán bộ ở huyện ủy, có em thành công với những dự án lớn khi hợp tác làm việc với công ty nước ngoài. Như vậy là tôi cảm thấy hạnh phúc rồi”.

Cô Trương Thị Mỹ Nga (bên trái) trong niềm vui thăm căn nhà mới của bà Lê Thị Xuân. Ảnh: NHƯ TRANG
Cô Trương Thị Mỹ Nga (bên trái) trong niềm vui thăm căn nhà mới của bà Lê Thị Xuân. Ảnh: NHƯ TRANG

Bằng tâm niệm sẻ chia là hạnh phúc, cô Nga đã dành trọn tấm lòng nhân ái của mình vào việc thiện. Với đồng lương ít ỏi, cô vẫn tiện tặn dành dụm đến cuối năm mua vở sách tặng học trò nghèo. Hay khi đi bệnh viện chữa bệnh, tình cờ gặp hoàn cảnh khó khăn nào đó cô lại hỗ trợ trong khả năng của mình. Cô bảo, mình hay “lạc lòng” trước những mảnh đời nghèo khó, giống như duyên nợ buộc cô phải trăn trở, suy tư. Với cô, làm việc thiện không phải ngày một ngày hai mà tích cóp chút một, để rồi theo thời gian, sợi dây kết nối, cộng hưởng những tấm lòng thiện nguyên cứ đầy lên.

Gần đây, nhận được tin em Đoàn Thị Hiền (quê ở xã Duy Thành, hiện là sinh viên học tại TP.Huế) mắc bệnh suy thận nhập viện tại Bệnh viện Trung ương Huế, hoàn cảnh của Hiền quá khó khăn không thể chạy chữa, ngay lập tức cô Nga vận động gửi tiền ra Huế để Hiền duy trì việc điều trị bệnh và nhờ các bạn cựu học sinh đến thăm nom. Trường hợp em Lê Thi Thảo (trú tại Duy Vinh) mồ côi cha mẹ, bản thân em lại mắc bệnh ung thư máu cũng được cô Nga sẻ chia, kêu gọi trên facebook và xin được số tiền gần 200 triệu đồng cho em. Không chỉ giúp đỡ các trường hợp ốm đau, bệnh tật có tiền chữa trị, cô Nga còn làm cầu nối kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ xây nhà tình thương cho rất nhiều người nghèo phải sống trong những căn nhà tạm. Bà Lê Thị Xuân (trú tại thôn Mậu Hòa, xã Duy Trung) vui mừng trước căn nhà mới khang trang được xây từ nguồn kinh phí do cô Nga vận động “Nhà tôi cảnh mẹ góa con côi, trước khi cô Nga đến, cái giường không có ngủ, con tôi chẳng có bàn để học. Còn bây giờ, sau khi được cô kêu gọi xây nhà, ủng hộ, mẹ con tôi không còn khổ cực như trước, con bé cũng có động lực học tập nhiều hơn”.

NHƯ TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cô Nga ham làm việc thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO