Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh gặp nhiều vướng mắc trong hoạt động

DIỄM LỆ 30/09/2022 06:39

Chiều 29.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn có buổi làm việc với Cơ sở cai nghiện ma túy về tình hình hoạt động thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn làm việc với Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn làm việc với Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh.

Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh có 108 học viên đang cai nghiện ma túy (96 học viên bắt buộc, 9 học viên cơ sở xã hội, 4 học viên tự nguyện).

Hoạt động tại cơ sở còn gặp nhiều vướng mắc, như chưa có hướng dẫn nội dung thu, mức thu đối với việc cung ứng các dịch vụ cai nghiện cho người nghiện ma túy đăng ký cai nghiện tại gia đình, cộng đồng; chưa có quy chế phối hợp thực hiện xác định tình trạng nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh.

Cơ sở đã được giao nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý người nghiện ma túy từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi nhưng chưa được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị và bổ sung nhân lực để quản lý nhóm đối tượng này; không có bác sĩ để phụ trách công tác cắt cơn, giải độc và điều trị bệnh cho học viên mà chỉ có y sĩ...

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn ghi nhận nỗ lực của cán bộ Cơ sở cai nghiện tỉnh. Về các kiến nghị của cơ sở, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn giao các sở, ngành và huyện Hiệp Đức phối hợp giải quyết trong thời gian tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh gặp nhiều vướng mắc trong hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO