Cố vượt qua rào chắn tàu hỏa

TỐ UYÊN 15/05/2018 09:15

Điểm giao cắt giữa đường sắt với đường DH5 (đoạn qua xã Tam Thành, Phú Ninh) dù đã có biển báo, rào chắn báo hiệu nguy hiểm mỗi khi có tàu hỏa nhưng vẫn có không ít người bất chấp nguy hiểm, cố len lỏi qua barie để qua đường.

Khi chuông reo và thanh chắn đã hạ xuống nhưng người dân vẫn cố tình vượt qua. Ảnh: TỐ UYÊN
Khi chuông reo và thanh chắn đã hạ xuống nhưng người dân vẫn cố tình vượt qua. Ảnh: TỐ UYÊN

Dù có rào chắn tự động nhưng nhiều người không chịu chờ đợi, cố tình vượt qua barie, thậm chí tự ý nâng thanh baire lên để phóng xe đạp, xe máy qua đường khi sắp có tàu hòa tiến đến. Nhiều người dân hay qua lại ở trạm barie xã Tam Thành cho biết, họ từng chứng kiến nhiều cảnh rùng mình khi có một số người đi bộ chui qua barie, vừa bước chân rời khỏi đường sắt trong tích tắc thì đoàn tàu lao tới sát mép. Nếu lỡ người cố vượt barie vấp ngã, hoặc chỉ chậm mấy giây thôi là đã không bảo toàn được tính mạng.

Bà Ngô Thị Hoa (86 tuổi), nhà gần đường ray cho biết, trước đây khi chưa có rào chắn tự động thì tai nạn xảy ra nhiều, bây giờ có đỡ hơn nhưng tai nạn vẫn còn xảy ra vì ý thức người dân còn hạn chế. “Nhà nước đã xây rào chắn để khi qua đường mình còn biết có tàu mà dừng lại, tránh bớt nguy hiểm đi. Tại đây cũng là nơi khuất tầm nhìn, không dễ quan sát tàu. Thế mà chuông reo, rào chắn hạ xuống lại có nhiều người vẫn bươn qua. Còn mấy em nhỏ lớp 7, lớp 8 nghịch phá, khi tàu đã đi qua, rào chắn nâng lên thì tụi nhỏ lại đè xuống không cho lên. Nhiều lần như vậy làm cây bị hư hỏng, không còn tự động nâng lên hạ xuống đươc” - bà Hoa nói.

TỐ UYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cố vượt qua rào chắn tàu hỏa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO