Cơm chay thiện nguyện

TRANG CHÂU 10/12/2018 03:31

Gần 1.000 suất cơm chay từ thiện đã được phát đi trong vòng ba tháng qua tại Trung tâm Y tế huyện Phú Ninh. Việc làm ý nghĩa này do cô Bùi Thị Hồng Nga (thôn Đàn Trung, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh) cùng các chị em trong thôn Đàn Trung thực hiện.

Nhóm cô Nga phát cơm cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Phú Ninh. Ảnh: T.C
Nhóm cô Nga phát cơm cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Phú Ninh. Ảnh: T.C

Không ai bảo ai, cứ đến thứ Sáu là các cô trong thôn lại tập trung đến nhà cô Nga để đóng góp công sức của mình cho những bệnh nhân nghèo tại bệnh viện tuyến huyện. Để những suất cơm đến được với người bệnh đúng vào lúc trưa, mọi người phải tất bật từ sáng sớm. Người nhặt rau, người đứng bếp, người phụ… cứ thế công việc nhanh chóng hoàn thành, để có suất cơm ngon, đủ dinh dưỡng mang đến cho bệnh nhân nghèo. Cô Nga chia sẻ: “Của ít lòng nhiều, mọi người ở đây cũng không mấy khá giả nhưng mong muốn sẻ chia nên bỏ công sức ra giúp được phần nào hay phần nấy. Kinh phí phần lớn do con trai tôi đang du học kêu gọi, nếu thiếu thì nhóm kêu gọi thêm các nhà hảo tâm tại địa phương. Rất mừng là nhiều người hiểu được hoạt động ý nghĩa này nên nhiệt tâm ủng hộ".

Bà Hoàng - bệnh nhân cao tuổi đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện chia sẻ: “Tôi nằm điều trị tại đây gần nửa năm rồi. Ba tháng trở lại đây cứ thứ Sáu là được nhóm cô Nga phát cơm miễn phí. Tôi rất cảm động trước việc làm ý nghĩa này". Với hoạt động thiện nguyện thiết thực này, các cô được các y bác sĩ bệnh viện giúp đỡ tận tình để phục vụ cho bữa trưa cho bệnh nhân thuận lợi hơn. Không những phát cơm tại bệnh viện, nhóm cô Nga còn thường xuyên đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật trên địa bàn để giúp đỡ. “Hễ có kinh phí là các thành viên trong nhóm lên kế hoạch thăm trẻ em mồ côi, khuyết tật, bệnh nhân tâm thần; rồi có hoàn cảnh khó khăn nào mình có thể giúp đỡ là lại tìm đến động viên. Nhờ sự lan tỏa mà ngày càng có nhiều người ủng hộ, để suất cơm thiện nguyện cho bệnh nhân nghèo được duy trì".

TRANG CHÂU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cơm chay thiện nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO