Còn đó những ân tình

MINH QUÂN 27/07/2017 10:32

(QNO) - Neo đơn nhưng không cô quạnh, những thân nhân liệt sĩ, người có công cách mạng tại Trung tâm Điều dưỡng - nuôi dưỡng người có công Quảng Nam (đóng tại Hội An) luôn nhận được sự chăm sóc, phục vụ tận tình của cán bộ, nhân viên nơi đây.

Đưa các mẹ đi dạo, tắm nắng. Ảnh: MINH HẢI
Các mẹ được đưa đi dạo, tắm nắng... mỗi ngày. Ảnh: MINH HẢI

Ai từng đến Trung tâm Điều dưỡng - nuôi dưỡng người có công Quảng Nam, mới cảm nhận được những nghĩa cử cao đẹp của tất cả cán bộ, nhân viên trung tâm.

Từ 4 giờ sáng, những chị nuôi dưỡng, cấp dưỡng, hộ lý, y tá bắt đầu công việc, từ khâu lo nấu ăn thức uống, đến cả vệ sinh cho 35 người là những thân nhân liệt sĩ, người có công cách mạng neo đơn, không nơi nương tựa. Hàng chục năm nay, họ ở trung tâm như nhà của mình, tất cả được hưởng chế độ chăm sóc đặc biệt.

Từ 4 giờ sáng, các chị cấp dưỡng lo ăn uống cho cả Trung tâm. Ảnh: MINH HẢI
Từ 4 giờ sáng, các chị cấp dưỡng đã thức dậy để lo việc ăn uống cho cả trung tâm. Ảnh: MINH HẢI

Đôi bàn tay các hộ lý ân cần chăm sóc người bại liệt nằm một chỗ, giống như con chăm sóc cha mẹ ruột hay những muỗng cơm, muỗng cháo, ly sữa từ tay người nuôi dưỡng đã tiếp thêm nghị lực sống cho người bị bại liệt.

Nụ cười mảng của các mẹ không may bị bại liệtnằm chỗ như thay lời cảm ơn chăm sóc tận tình với các chị điều dưỡng . Ảnh: MINH HẢI
Với các mẹ bị bại liệt do thương tật và tuổi già, việc cố gắng ăn ngon, tươi cười - dù khó nhọc là cách thể hiện lời cảm ơn dành cho các chị em điều dưỡng. Ảnh: MINH HẢI

“Công việc này đã 15 năm, mình làm đã quen rồi. Tất cả các cô chú ở đây xem mình như con ruột. Mình cũng xem họ như cha mẹ ruột của mình. Mình chỉ mong công sức của mình bù đắp phần nào thôi, chứ không thể bù nổi sự hy sinh, mất mát to lớn của các cô chú được” - chị Lương Thị Nam, Tổ phó Tổ chăm sóc nuôi dưỡng tâm sự.

Kiểm tra sức khỏe hằng ngày cho các mẹ . Ảnh: MINH HẢI
Kiểm tra sức khỏe hằng ngày cho các mẹ. Ảnh: MINH HẢI

“Mẹ cảm ơn Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh và các cấp chính quyền đã quan tâm. Sống ở đây được 3 năm, mẹ nhận được chăm sóc tận tình chu đáo của các con ở trung tâm. Mẹ cảm thấy mình rất hạnh phúc” - mẹ Nguyễn Thị Châu, vợ liệt sĩ, tại xã Phú Thọ (Quế Sơn) bộc bạch.

Mát sa. Ảnh: MINH HẢI
Những chiếc máy mát-xa hiện đại này giúp các mẹ thư giãn, chống chọi với những cơn đau xương khớp do tuổi già. Ảnh: MINH HẢI

“Ngoài 35 người ở thường xuyên, mỗi tháng trung tâm còn tiếp đón khoảng 400 thương bệnh binh đến an dưỡng. Mỗi đợt kéo dài một tuần, số lượng người nhiều như vậy, nhưng tất cả nhân viên ở đây cũng đều phục vụ tốt, bởi ai vào làm việc ở trung tâm này đều xác định đó là nhiệm vụ cần sự tận tâm” - ông Tôn Thất Hoàng - Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng - nuôi dưỡng người có công Quảng Nam cho biết.

Vật lí trị liệu và chăm sóc sức khỏe hằng ngày. Ảnh: MINH HẢI
Các mẹ được chăm sóc sức khỏe hằng ngày. Ảnh: MINH HẢI
Từng muỗng cháo chứa cả ân tình. Ảnh: MINH HẢI
Những muỗng cháo chứa cả ân tình. Ảnh: MINH HẢI
Cấp phát quà cho các thương bệnh binh an dưỡng tại Trung tâm. Ảnh: MINH HẢI
Cấp phát quà cho các thương bệnh binh an dưỡng tại trung tâm. Ảnh: MINH HẢI
Ngoài khám bệnh, các y tá đọc sách, kể chuyện cho các mẹ. Ảnh: MINH HẢI
Ngoài khám bệnh, các y tá còn đọc sách, kể chuyện cho các mẹ. Ảnh: MINH HẢI
Đánh cờ tướng giải trí cau thương bệnh binh đi an dưỡng. Ảnh: MINH HẢI
Ván cờ tướng giải trí của thương bệnh binh đi an dưỡng. Ảnh: MINH HẢI

MINH QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Còn đó những ân tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO