Con đường thuận lòng dân

HOÀNG ĐẠO 09/11/2023 15:04

(QNO) – Khi chủ trương hợp lòng dân và khéo léo trong công tác dân vận, hơn 100 hộ dân ở xã Tam Sơn (Núi Thành) đã đồng tình hiến đất, giải phóng mặt bằng xây dựng tuyến ĐX Thuận Yên Tây – Mỹ Đông.

Khi tuyến ĐX Thuận Yên Tây - Mỹ Đông thi công xong sẽ giúp mạng lưới giao thông ở Tam Sơn hoàn thiện, kết nối liền lạc với vùng phía tây huyện Phú Ninh. Ảnh: H.Đ
Khi tuyến ĐX Thuận Yên Tây - Mỹ Đông thi công xong sẽ giúp mạng lưới giao thông ở Tam Sơn hoàn thiện, kết nối liền lạc với vùng phía tây huyện Phú Ninh. Ảnh: H.Đ

Ông Đặng Văn Khanh (thôn Mỹ Đông, Tam Sơn) là một trong số 112 hộ dân bị ảnh hưởng đất đai khi xây dựng tuyến đường cho biết, phần lớn người dân rất hài lòng khi chính quyền địa phương tôn trọng họ khi lấy ý kiến khảo sát, thông tin đầy đủ về dự án, mọi việc đều tuân thủ theo phương châm "dân biết, dân bàn".

“Không còn băn khoăn việc gì nên tôi đã đồng thuận ngay. Đường làm xong chắc chắn sẽ rộng thoáng, phía trước nhà mình cũng khang trang lên nên tôi hiến hơn 100m2 đất để có mặt bằng thi công. Điều chúng tôi mong muốn nhất lúc này là tiến độ thi công nhanh, sớm đưa con đường vào sử dụng” – ông Khanh nói.

Khối dân vận xã Tam Sơn đã thành lập các tổ tỏa đi từng khu dân cư, nhóm hộ, gia đình tuyên truyền vận động. Khi hiểu rõ được ý nghĩa của chủ trương mở rộng đường, tất cả 112 hộ dân đều đồng tình và hiến đất mà không đòi hỏi bất cứ quyền lợi nào. Trong đó, nhiều hộ đã hiến đến hàng trăm mét vuông đất như gia đình ông Phạm Ngọc Yến, ông Đặng Văn Khanh (thôn Mỹ Đông), ông Lê Hữu Đặng, ông Chung Tựu (thôn Thuận Yên Tây)…

Phó Bí thư Đảng ủy xã Tam Sơn Đặng Ngọc Bình chia sẻ, Tam Sơn là xã miền núi cách huyện Núi Thành 30km về phía Tây, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn nhất là cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn. Do các tuyến đường giao thông nông thôn trước đây được đầu tư gần 20 năm nên đã xuống cấp nghiêm trọng.

“Chúng tôi xác định giao thông là đòn bẩy của phát triển kinh tế - xã hội. Từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong năm 2023, chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường Thuận Yên Tây – Mỹ Đông với chiều dài 3,3km, kinh phí hơn 14 tỷ đồng được thông qua. Con đường khi hoàn thành sẽ giúp kết nối xuyên suốt giao thông vùng miền núi Tam Sơn” – ông Bình khẳng định.

Tuy nhiên, trong phạm vi tuyến đường có đến 112 hộ bị ảnh hưởng là trở lực lớn nhất của địa phương trong công tác giải tỏa mặt bằng. Ban đầu việc vận động hết sức khó khăn bởi một số người dân bị ảnh hưởng đất, tài sản, vật kiến trúc trên đất đòi Nhà nước phải đền bù, hỗ trợ vì thế dự án chậm lại một thời gian.

Trước thách thức này, Đảng ủy xã Tam Sơn đã chỉ đạo khối dân vận đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cho nhân dân hiểu dự án được thực hiện theo hình thức đối ứng Nhà nước đầu tư vốn, nhân dân hiến đất, cây cối, di dời tường rào, cổng ngõ… để có mặt bằng thi công.

Ông Đặng Ngọc Bình nói thêm: “Chúng tôi đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, hỏi ý kiến của người dân và cùng các hộ bị ảnh hưởng bàn bạc, thống nhất trước khi tiến hành giải phóng mặt bằng. Đồng thời, theo dõi, gỡ vướng khi người dân phản ánh”. 

[VIDEO] - Đường về xã miền núi Tam Sơn:


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Con đường thuận lòng dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO