Còn sức còn đóng góp

LÊ HIỀN 01/10/2014 09:00

Mặc dù đã 88 tuổi nhưng ông Lê Văn Sử, khối phố Xuân An, phường Cẩm Phô, TP.Hội An vẫn tham gia nhiều công việc xã hội, giúp ích cho cộng đồng…

Ông Lê Văn Sử (ngoài cùng bên trái) sinh hoạt tại Câu lạc bộ Hưu trí TP.Hội An. Ảnh: L.HIỀN
Ông Lê Văn Sử (ngoài cùng bên trái) sinh hoạt tại Câu lạc bộ Hưu trí TP.Hội An. Ảnh: L.HIỀN

Về khối phố Xuân An, phường Cẩm Phô hỏi thăm ông Lê Văn Sử, bà con không chỉ nhiệt tình dẫn tới tận nhà mà còn tự hào giới thiệu ông là Tổ trưởng tổ 3, là người gắn bó, thân thiết mọi người. Từ khi về hưu đến nay, ngoài làm Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí thành phố, ông luôn đảm nhận nhiều công việc lớn nhỏ tại tổ dân phố và còn được hội viên cựu chiến binh tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Cựu chiến binh khối phố Xuân An. Ông đã cùng hội viên xây dựng mô hình “Cựu chiến binh tự quản đoạn đường” với chiều dài hơn 400m trên tuyến đường Thái Phiên. Để tuyến đường luôn xanh, sạch, đẹp, ông Sử đã phân công hội viên phụ trách nhóm gia đình, tuyên truyền bà con bảo vệ môi trường, tập hợp rác thải đúng quy định. Thành công của mô hình đã trở thành hình mẫu tiêu biểu tại phường Cẩm Phô. Ông Sử còn dành thời gian đến từng nhà gặp gỡ nói chuyện, dặn dò con trẻ giữ gìn lối sống lành mạnh, cố gắng học tập, làm việc.

Với vai trò Tổ trưởng tổ dân phố, ông Sử luôn có cách vận động các gia đình tham gia phong trào hoạt động chung ở địa phương. Lâu nay, bà con trong tổ phần lớn làm dịch vụ, kinh doanh, làm mộc, thợ hồ. Nắm bắt được đặc thù công việc nên trước mỗi lần họp tổ, ông đều đến từng nhà nói rõ thời gian, nội dung để mọi người sắp xếp đến dự. Với đĩa hạt dưa, ấm trà nóng, những lần họp tổ dân phố do ông Sử tổ chức đã trở thành buổi trò chuyện, tâm tình để mọi người nắm bắt công việc chung của tổ và cùng lắng nghe chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của các gia đình. Vậy là bà con trong tổ không chỉ đoàn kết, hiểu nhau hơn mà còn sẵn sàng hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau… Đối với những gia đình có bất hòa, mâu thuẫn, ông Sử đến tận nhà để lắng nghe, khuyên bảo, hòa giải. Nhiều năm nay, ông còn vận động nhân dân trong tổ tham gia với khối phố khen thưởng học sinh giỏi, bình chọn gia đình hiếu học tiêu biểu.

Tham gia cách mạng từ thời kháng chiến chống Pháp, sau ngày đất nước thống nhất, ông Sử trải qua nhiều đơn vị công tác tại Liên hiệp công đoàn tỉnh Quảng Bình, Công ty Cầu Quảng Nam - Đà Nẵng. Từ khi về hưu (năm 1985) đến nay, ông làm Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí TP.Hội An, cùng với Ban chủ nhiệm tổ chức cho hội viên nắm bắt thông tin thời sự; mời báo cáo viên về từng xã phường để thông tin tình hình kinh tế - xã hội, an ninh trật tự. Ngoài việc tham gia sáng tác văn nghệ, thơ ca hò vè để giao lưu, năm nào ông Sử cũng đảm nhận việc tổ chức, hướng dẫn đoàn hưu trí tham quan tại các tỉnh thành trong nước. Ông còn xây dựng kế hoạch tổ chức, duy trì sinh hoạt các câu lạc bộ dưỡng sinh, thi cờ tướng hàng năm...

Ông Sử chia sẻ: “Do tình cảm của bà con dân phố đối với tôi quá sâu đậm, nên tôi phải hết lòng đáp lại tấm thịnh tình đó, quên đi mệt nhọc, tuổi tác. Cho nên còn được khả năng góp sức là tôi còn chung tay”. Và cứ như vậy, bao nhiêu năm nay, ông Lê Văn Sử vẫn luôn cần mẫn với công việc của một tổ trưởng dân phố và chi hội cựu chiến binh, câu lạc bộ hưu trí.

LÊ HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Còn sức còn đóng góp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO