Công an Đại Lộc phá án trong ngày truyền thống CAND

PHƯƠNG NAM 19/08/2017 18:22

(QNO) - Ngày 18.8, Công an huyện Đại Lộc triệt xóa thành công một tụ điểm ma túy trên địa bàn. Đây là một trong những chiến công chào mừng Ngày truyền thống Công an nhân dân của Công an huyện Đại Lộc.

Đối tượng Phạm Cao Bình. Đối tượng Đoàn Ngọc Cường.
Các đối tượng Phạm Cao Bình (trái) và Đoàn Ngọc Cường. Ảnh: P.N

Thực hiện phong trào thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm Ngày Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2.9 và 72 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19.8.1945-19.8.2017), lãnh đạo Công an huyện Đại Lộc đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, trong đó chú trọng tăng cường công tác nắm tình hình để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự.

Chính nhờ làm tốt công tác nắm tình hình mà các trinh sát phòng chống ma túy đã phát hiện một đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn về hoạt động mua bán trái phép chất ma túy. Đối tượng tên Đoàn Ngọc Cường (SN 1977, trú thôn Giáo Tây, xã Đại Hoà, Đại Lộc). Đi sâu vào điều tra, các trinh sát biết được Cường có mối quan hệ thân thiết với Phạm Cao Bình (SN 1979, trú thôn 9, xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn). Điều đặc biệt, cả Cường và Bình đều có bạn chung là những con nghiện ở địa phương và các vùng lân cận. Điều tra thân nhân Cường và Bình, lực lượng công an biết được, cả hai đều nghiện ma túy và đều bị nhiễm HIV.

Sau thời gian đeo bám Cường và Bình, các trinh sát thu thập được nhiều thông tin có giá trị. Cần ma túy, các con nghiện ở địa phương tìm đến Cường hoặc Bình. Nếu Cường hết hàng thì các con nghiện sẽ được giới thiệu đến Bình và ngược lại. Cường và Bình đều lấy hàng từ một chỗ nên giá cả, chất lượng giống nhau. Thêm vào đó, các con nghiện rất sợ cặp đôi này nên mọi giao dịch đều êm thấm, kín kẽ.

Tuy công tác trinh sát thu được nhiều kết quả nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn, nhất là việc tiếp cận 2 đối tượng này. Ngoài những con nghiện, căn bệnh HIV đã khiến nhiều người ngại giao tiếp với Cường, Bình và cả hai cũng hạn chế tiếp xúc với người lạ. Tuy nhiên, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng trinh sát cũng nắm được di biến động của "cặp bài trùng" này.

Ngày 17.8, nguồn tin của trinh sát cho biết, Bình và Cường đã ra Đà Nẵng mua ma túy. Sau khi mua được hàng, cả hai về phân nhỏ và gói bằng giấy màu để bán lại cho các con nghiện. Sáng ngày 18.8, Lê Văn Tươi (SN 1988, khu Ái Mỹ, thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc) gọi điện thoại cho Cường nói muốn mua ma túy.

Tang vật vụ án. Ảnh: PHƯƠNG NAM
Tang vật vụ án. Ảnh: P.N

Nhận thấy thời cơ đã chín muồi, Thiếu tá Trương Minh Thắng - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy đã cử 2 tổ công tác, 1 tổ theo dõi Cường và Bình, 1 tổ mai phục tại nhà Lê Văn Tươi. Đến 10 giờ cùng ngày, Bình và Cường mang ma túy đến nhà Tươi để bán. Trong lúc 2 bên đang giao dịch thì bị lực lượng công an ập vào bắt giữ. Tại hiện trường, trinh sát thu được 1 gói ma túy và 200 nghìn đồng. Khám xét người Bình, trinh sát phát hiện có 11 gói ma túy. Tiếp tục kiểm tra trong người Cường phát hiện 7 gói ma tuý khác.

Bị bắt quả tang nên cả Cường và Bình đành khai nhận hành vi phạm tội của mình. Các đối tượng khai, để có tiền nghiện hút nên ra Đà Nẵng mua ma túy của một người phụ nữ (không rõ lai lịch) về sử dụng và bán lại kiếm lời.

Nói về vụ án, Thiếu tá Trương Minh Thắng chia sẻ, dù 2 đối tượng đều bị nhiễm HIV nhưng các trinh sát vẫn không hề nao núng mà quyết tâm phá án để ngăn chặn tác hại của ma túy. Được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, trong quá trình theo dõi, bắt giữ và làm việc với các đối tượng, các chiến sĩ công an luôn xây dựng kế hoạch một cách thận trọng, chính xác để vừa đảm bảo thắng lợi, vừa đảm bảo an toàn cho đồng đội.

PHƯƠNG NAM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công an Đại Lộc phá án trong ngày truyền thống CAND
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO