Công an Đại Lộc: Triệt xóa đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe máy

PHƯƠNG NAM 20/11/2018 08:02

(QNO) - Chỉ trong thời gian ngắn, Công an Đại Lộc đã triệt xóa thành công đường dây trộm cắp xe máy và tiêu thụ xe máy do trộm cắp mà có, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Đối tượng Dương Trọng Nghĩa
Đối tượng Dương Trọng Nghĩa.

Đầu tháng 11.2018, trên địa bàn huyện Đại Lộc xảy ra nhiều vụ mất trộm xe máy, đặc biệt là xe Yamaha, hiệu Sirius. Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng sơ hở của người dân khi dựng xe bên đường, trong sân nhà không có người trông coi… rồi dùng dụng cụ phá khóa, điều khiển xe tẩu thoát.

Không chỉ gây án ban đêm, đối tượng còn táo tợn vào sân nhà người dân giữa ban ngày để trộm xe. Anh Ng.V.X (SN 1954, trú thôn Ngọc Thạch, xã Đại Hồng) cho biết, trưa ngày 11.11, anh để xe máy Yamaha, hiệu sirius trong sân nhà như thường lệ. Khoảng 1 giờ đồng hồ sau đó, anh tá hỏa phát hiện xe máy bị kẻ gian đột nhập lấy trộm lúc nào không hay. Trước đó, ngày 7.11, Công an huyện Đại Lộc cũng nhận được tin báo của anh H.T.B (SN 1990, trú thôn Phước Lộc, xã Đại Quang) về việc gia đình anh mất xe máy Yamaha, hiệu Sirius.

Đối tượng Phạm Thị Thủy Tiên
Đối tượng Phạm Thị Thủy Tiên.

Nhận thấy tình hình trộm cắp xe máy diễn ra mang tính liên tục, phức tạp, đối tượng hoạt động phạm tội chuyên nghiệp, liều lĩnh khiến nhân dân lo lắng nên lãnh đạo Công an huyện Đại Lộc đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy (CSĐTTP về HS-KT-MT) bằng mọi giá phải triệt xóa đường dây trộm cắp xe máy này, không để đối tượng hoành hành, nhất là Tết dương lịch đang cận kề.

Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, Đội CSĐTTP về HS-KT-MT nhanh chóng lập kế hoạch và tập trung lực lượng tổ chức truy xét để làm rõ đối tượng gây án. Qua rà soát các đối tượng hình sự trên địa bàn, các trinh sát phát hiện Dương Trọng Nghĩa (SN 1994, trú thôn Thuận Mỹ, xã Đại Phong, Đại Lộc) có nhiều biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản. Không có công ăn việc làm ổn định nhưng Nghĩa lại có nguồn tiền bất minh để ăn nhậu, tiêu xài với bạn gái Phạm Thị Thủy Tiên (SN 1990, thôn 1, Trà Dương, Bắc Trà My). Cũng như Nghĩa, Tiên cũng là thành phần "nay đây mai đó" và cả hai thường chở nhau đi lảng vảng các ngã đường một cách mờ ám.

Đối tượng Trần Lơ
Đối tượng Trần Lơ.

Qua sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến 18 giờ 30 ngày 12.11, tức là sau 1 ngày nhận được tin báo của nạn nhân X., Công an Đại Lộc đã thu thập được tài liệu, chứng cứ chứng minh Nghĩa và Tiên là 2 đối tượng trộm cắp xe máy của anh X. và anh B. Ngay trong ngày 12.11, cơ quan công an đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ đối với Nghĩa và Tiên để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trong quá trình điều tra mở rộng vụ án, Công an huyện Đại Lộc phát hiện một đường dây tiêu thụ tài sản do trộm cắp mà có mang tính chất liên huyện. Đường dây này gồm Trần Lơ (SN 1989), Trần Tiện (SN 1992, cùng trú TT.Nam Phước, huyện Duy Xuyên), Trần Văn Anh (SN 1972), Trần Ngọc Ánh (SN 2000), Nguyễn Duy Trường (SN 1988, cùng trú xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn), Phạm Đắc Lâm (SN 1994, trú xã Điện Trung, TX.Điện Bàn). Nắm được nhu cầu của những trên trộm như Nghĩa và Tiên, các đối tượng này móc nối với bọn trộm xe để nhận mua xe gian, rồi thay đổi hình dạng xe để bán cho người khác thu lợi bất chính. Qua khám xét, Công an Đại Lộc đã tạm giữ là 5 chiếc xe máy và 344 ngàn đồng là tài sản liên quan đến các vụ trộm.

Xe máy liên quan đến vụ án
Xe máy liên quan đến vụ án

Ngày 20.11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đại Lộc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nghĩa, Tiên và Lơ. Việc nhanh chóng triệt xóa đường dây trộm cắp xe máy, tiêu thụ xe máy trộm cắp của Công an huyện Đại Lộc đã khiến người dân địa phương phấn khởi, tin tưởng. Đây cũng chính là nỗ lực của cán bộ chiến sĩ Đội CSĐTTP về KT-HS-MT trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, đặc biệt là trấn áp, không để các đối tượng có cơ hội hoạt động trong các dịp lễ, Tết sắp đến.

PHƯƠNG NAM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công an Đại Lộc: Triệt xóa đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO