Công an Điện Bàn phá chuyên án ma túy

PHAN THANH HỒNG 18/11/2019 14:01

(QNO) - Khoảng đầu tháng 10.2019, trinh sát Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy Công an thị xã Điện Bàn phát hiện có nhiều đối tượng nghiện ma túy đi vào ngõ hẻm thuộc thôn Nông Sơn 2 (xã Điện Phước). Đối tượng nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy là Hồ Văn Trường (tên gọi khác là Trường Tơ, SN 1991, thôn Nông Sơn 2). Nhận định đây có thể là một đầu mối chuyên cung cấp ma túy cho các đối tượng nghiện, Công an Điện Bàn xác lập chuyên án để triệt xóa.

Tang vật liên quan đến hành vi mua bán ma túy. Ảnh: P.T.H
Tang vật liên quan đến hành vi mua bán ma túy. Ảnh: P.T.H

Đối tượng Trường hoạt động rất tinh vi, kín kẽ, không dùng điện thoại để trao đổi mà yêu cầu người mua đến gặp trực tiếp để kiểm tra thông tin và các mối quan hệ, thấy đảm bảo chắc chắn thì mới bán ma túy. Trường thường lấy tiền một nơi, rồi chỉ địa điểm cất giấu ma túy tại cột điện, hàng rào hoặc cột mốc… để người mua đến lấy. Thời điểm bán luôn thay đổi không theo quy luật nhất định, do vậy việc bắt giữ Hồ Văn Trường gặp nhiều khó khăn. Ngoài đối tượng Trường, trinh sát còn phát hiện nhiều đối tượng thường xuyên lén lút gặp gỡ, trao đổi, cảnh giác với tất cả mọi người xung quanh.

Qua nhiều ngày theo dõi, 19 giờ ngày 6.11, một tổ công tác đã khống chế 2 thanh niên vừa mua ma túy trở ra từ nhà đối tượng Trường. Nhận định nếu bắt Hồ Văn Trường tại nhà sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi gặp sự phản kháng của gia đình, vì vậy “điệu hổ ly sơn” là biện pháp tốt nhất để đảm bảo an toàn cho trinh sát và người dân xung quanh. Khoảng 40 phút sau, bằng biện pháp câu nhử đối tượng, Hồ Văn Trường vừa điều khiển mô tô ra khỏi nhà thì bị trinh sát áp sát khống chế.

Lực lượng chức năng khám xét nơi ở của đối tượng Trường và thu giữ 2 gói ma túy (chưa xác định khối lượng), 500 nghìn đồng và một số dụng cụ liên quan đến việc sử dụng và phân chia ma túy. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Điện Bàn đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự 4 tháng đối với Hồ Văn Trường để điều làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bước đầu, Trường khai mua ma túy của người đàn ông không rõ lai lịch tại Đà Nẵng về bán lại cho các đối tượng nghiện ở xã Điện Phước, Điện Thọ, Điện Tiến và 3 xã Gò Nổi của Điện Bàn. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công an Điện Bàn phá chuyên án ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO