Công an học tiếng Anh

XUÂN KHÁNH 30/10/2017 09:48

Nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu cần trợ giúp của du khách nước ngoài khi đến du lịch tại TP.Hội An, Công an thành phố đã và đang triển khai lớp học tiếng Anh cho cán bộ chiến sĩ (CBCS) đang công tác tại đây cũng như các xã phường.

Thiếu tá Trương Đức Liên (trái) - Trưởng CA phường Minh An trả lại điện thoại bị mất cho du khách. Ảnh: CA phường Minh An cung cấp
Thiếu tá Trương Đức Liên (trái) - Trưởng CA phường Minh An trả lại điện thoại bị mất cho du khách. Ảnh: CA phường Minh An cung cấp

Thiếu tá Trần Minh Tiến - Đội trưởng Đội Chính trị hậu cần Công an TP.Hội An cho biết, lớp học tiếng Anh được triển khai từ tháng 4.2017 và dự kiến kết thúc vào cuối năm nay. Mục tiêu của khóa học nhằm trang bị kỹ năng giao tiếp cơ bản cho CBCS mỗi khi làm việc với khách nước ngoài. Theo thiếu tá Tiến, trước đây tại trụ sở Công an TP.Hội An chỉ có 2 người có khả năng làm việc, giao tiếp được với người nước ngoài. Nhưng càng ngày, số lượng du khách đến nhờ hỗ trợ nhiều hơn, trong khi đó phần lớn các anh em ở đây lại không thể sử dụng được tiếng Anh nên gặp rất nhiều khó khăn, bất lợi. “Ngay từ đầu năm nay, Đảng ủy đã ra Nghị quyết về việc cho CBCS học lớp tiếng Anh này” - Thiếu tá Tiến cho hay.

Do đó, kể từ tháng 4.2017, hội trường của Công an TP.Hội An trở thành lớp học tiếng Anh. Ban đầu, lớp học được triển khai vào lúc cuối giờ chiều. Sau thấy khung giờ này CBCS cần thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe nên giờ học được chuyển sang từ 10 giờ 15 đến 11 giờ 30 sáng. Đại tá Đinh Xuân Nghĩ - Trưởng Công an TP.Hội An cho biết ban đầu lớp học áp dụng cho tất cả CBCS. Song, do đặc thù công việc, nhất là đối với những CBCS lớn tuổi, kiêm nhiệm chức vụ khó theo kịp nên bây giờ đối tượng tham gia lớp học là đoàn viên thanh niên của chi đoàn công an cùng các xã phường. Tuy vậy, đối với CBCS lớn tuổi nếu muốn tiếp tục học, thì cơ quan vẫn sẽ tạo điều kiện. Trung úy Lương Quốc Tuấn - Phó Bí thư Chi đoàn Công an TP.Hội An cho biết hiện có 2 lớp học tiếng Anh, mỗi lớp khoảng 40 CBCS, chia nhau học trong các ngày trong tuần. Với khóa học giao tiếp cơ bản này, CBCS sẽ được trang bị kỹ năng giao tiếp cơ bản như chỉ đường, chỉ các điểm tham quan du lịch… Đồng thời được học thêm một ít kỹ năng giao tiếp chuyên môn để hỗ trợ những du khách bị mất trộm, cướp giật… Giáo viên dạy tiếng Anh Nguyễn Hữu Mừng: “Việc dạy tiếng Anh cho CBCS cũng gặp nhiều khó khăn, bất lợi vì phần lớn anh em đã lớn tuổi, lại do đặc thù công việc nữa. Bù lại, CBCS rất chịu khó để theo kịp các bài học”.

Phường Minh An là trung tâm phố cổ nên nhu cầu cần hỗ trợ của du khách trong quá trình tham quan, mua sắm rất nhiều. Thiếu tá Trương Đức Liên - Trưởng Công an phường Minh An, cho biết: “Ví dụ như một vụ cướp giật chẳng hạn. Khi du khách đến trình báo, chúng tôi sẽ hiểu được vấn đề và triển khai ngay công tác xác minh, tìm kiếm tài sản cũng như truy tìm thủ phạm trong lúc thủ phạm chưa rời xa nơi gây án”. Như ngày 4.7, du khách Michale Muller (SN 1992) người Ireland đến Công an phường Minh An trình báo mình bị mất trộm. Khoảng 13 giờ hôm ấy, khi rút tiền từ một trụ ATM trên đường Nguyễn Huệ, Michale Muller quay trở lại với chiếc xe đạp dựng ở lề đường thì phát hiện chiếc iPhone 6 Plus của mình để trong giỏ xách bị mất. Michale Muller nhanh chóng trình báo vụ việc. Bằng kỹ năng tiếng Anh đã được học, CBCS yêu cầu anh cung cấp tài khoản iCloud để định vị chiếc iPhone 6 Plus bị đánh cắp và nhanh chóng tìm ra thủ phạm là Hồ Ngân (SN 1957, quê huyện Duy Xuyên) để trả lại điện thoại cho nạn nhân.

XUÂN KHÁNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công an học tiếng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO