Công an huyện Đại Lộc: Khám phá nhiều vụ án phức tạp

PHƯƠNG NAM 25/09/2017 15:03

Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bám sát địa bàn, quản lý chặt chẽ các đối tượng, gần đây, Công an huyện Đại Lộc đã phá nhiều vụ án phức tạp, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ tốt sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy đang họp bàn kế hoạch phá án.Ảnh: P.NAM
Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy đang họp bàn kế hoạch phá án.Ảnh: P.NAM

Khuya 12.6, một thanh niên đeo khẩu trang, mang găng tay, đội mũ lưỡi trai che nửa mặt lén lút vào nhà bà Đỗ Thị Em (SN 1945, thôn Thạnh Trung, xã Đại Chánh). Bị bà Em phát hiện, đối tượng lao đến khống chế bà Em rồi lục soát tài sản trong nhà, cướp 7,3 triệu đồng. Sau khi lấy được tiền, tên cướp nhanh chóng tẩu thoát theo hướng cánh đồng lúa. Không lâu sau đó, nhiều gia đình trong xã lại bị kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản. Điển hình là ngày 9.9, gia đình bà Nguyễn Thị Bốn (trú thôn Đại Khương) đã bị mất trộm 1 máy laptop và 1 phong bì có chứa 2 triệu đồng. Trước tình hình trên, Ban chỉ huy Công an huyện Đại Lộc đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy tập trung thu thập thông tin, điều tra, làm rõ các vụ án để trấn an lòng dân. Thiếu tá Trương Minh Thắng - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy cho biết, tại hiện trường vụ cướp xảy ra ngày 12.8, công an chỉ thu được dấu dép của tên cướp ở bờ ruộng. Tuy nhiên, do bùn đất nhão nên dấu dép không rõ kích cỡ, hình dạng. Bà Em có tiếp xúc với tên cướp nhưng do tuổi đã cao, tên cướp lại bịt khẩu trang nên bà không nhìn được đặc điểm cá biệt nào. Nhờ kiên trì điều tra mà 3 tháng sau, các trinh sát đã có những tài liệu chứng minh kẻ cướp bịt mặt chính là Văn Thảo (SN 1987, trú thôn Tập Phước). Thảo khai, ngoài gây án tại nhà bà Em, còn gây ra 4 vụ trộm trên địa bàn. Tài sản cướp, trộm được, Thảo dùng để đánh bạc và tiêu xài cá nhân.

Trong lĩnh vực đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy, Công an huyện luôn chú trọng đến công tác nắm tình hình để kịp thời phát hiện những đối tượng có nghi vấn hoạt động phạm pháp. Nhờ đó, các trinh sát đã phát hiện Đoàn Ngọc Cường (SN 1977, trú thôn Giáo Tây, xã Đại Hòa, Đại Lộc) có hoạt động buôn bán trái phép chất ma túy. Cường phối hợp chặt chẽ với Phạm Cao Bình (SN 1979, trú thôn 9, xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn). Khi Cường hết hàng thì các con nghiện sẽ được giới thiệu đến Bình và ngược lại. Chính vì vậy, chúng không bao giờ bị đứt hàng. Không những nghiện, Cường và Bình còn nhiễm HIV nên chúng rất liều lĩnh, manh động khi đối phó với cơ quan công an. Không hề nao núng, các trinh sát kiên trì đeo bám và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để nắm được quy luật hoạt động của bộ đôi ma túy này. Ngày 18.8, khi chúng đang bán ma túy cho 1 con nghiện thì bị lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy bắt giữ.   

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác ngăn ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, Trung tá Lê Nho Tâm - Trưởng Công an huyện cho hay: “Công an huyện chú trọng giáo dục ý thức chính trị cho cán bộ, chiến sĩ; từ đó, góp phần nâng cao trách nhiệm, hiệu quả của mỗi cá nhân trong khi thực thi nhiệm vụ. Với phương châm bám chắc địa bàn, quản lý chặt đối tượng, đơn vị đẩy mạnh công tác nắm tình hình, thường xuyên gọi hỏi, răn đe đối tượng trong diện quản lý và làm tốt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội. Nhờ đó, khi có vụ việc xảy ra trên địa bàn, đã khám phá nhanh đối tượng tội phạm”.

PHƯƠNG NAM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công an huyện Đại Lộc: Khám phá nhiều vụ án phức tạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO