Công an Nam Trà My bắt vụ giả sâm Ngọc Linh

THIÊN NHÂN 12/12/2018 08:40

(QNO) - Công an huyện Nam Trà My vừa triệt phá đường dây “rao bán sản phẩm ghi không phải là sâm Ngọc Linh” với trọng lượng 13,2kg củ và 6,1kg thân lá.

Tang vật được Tổ công tác Công an huyện Nam Trà My thu được
Tang vật do Công an huyện Nam Trà My thu được. Ảnh: THIÊN NHÂN

Khoảng 13 giờ ngày 26.10.2018, Công an huyện Nam Trà My nhận được tin báo của quần chúng về việc có đối tượng nữ bán thực vật rừng nghi không phải là sâm Ngọc Linh tại thôn 2, xã Trà Mai. Công an huyện tiến hành kiểm tra đối tượng cùng tang vật để xác minh làm rõ.

Tại trụ sở Công an huyện, đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1981, trú thôn 2, xã Trà Linh, Nam Trà My), mua 134 củ trọng lượng 13,2kg và 6,1kg thân lá mà đối tượng gọi là sâm Ngọc Linh của một người đàn ông ở tỉnh Kon Tum về bán. Đối tượng Anh sử dụng mạng xã hội (Zalo, Facebook) chào bán và liên lạc trực tiếp cho các hộ kinh doanh sâm Ngọc Linh tại Nam Trà My với giá phải chăng.

Người mua là chị Nguyễn Thị H. (thôn 2, xã Trà Mai). Chị H. cho biết: “Sau khi nhận được điện thoại của chị Anh, tôi đồng ý mua 5kg sâm loại 10 củ/ký với giá 113 triệu đồng và 3kg sâm loại 20 củ/ký với giá 73 triệu đồng. Hai bên thống nhất nếu tôi kiểm tra đúng là sâm Ngọc Linh thì mới mua và giao tiền. Tuy nhiên sau khi kiểm tra bằng mắt thường thì đây không phải là sâm Ngọc Linh, nên tôi đã trình báo với cơ quan chức năng”.

Theo kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an, các mẫu giám định là một đơn vị phân loại của sâm Lai Châu, có tên khoa học là Panax vietnamensis var.fuscidiscuc.

Vụ việc đang tiếp tục được Công an huyện Nam Trà My hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

THIÊN NHÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công an Nam Trà My bắt vụ giả sâm Ngọc Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO