Công an Núi Thành cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo

ĐOÀN ĐẠO 22/12/2017 10:56

(QNO) - Công an huyện Núi Thành vừa phát đi thông tin cảnh báo về việc có nhiều đối tượng giả danh cán bộ nhà nước đến các gia đình chính sách để lừa đảo chiếm đoạt tiền bạc.

Dịp 27.7 năm 2016, Mẹ VNAH Nguyễn Thị Trung (sinh 1932, thôn Phú Quý 2, xã Tam Mỹ Đông, Núi Thành) bị đối tượng dùng thủ đoạn giả danh cán bộ chính sách chiếm đoạt 5 triệu đồng. Ảnh: Đ.ĐẠO
Năm 2016, vào dịp 27.7 Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Trung (SN 1932, thôn Phú Quý 2, xã Tam Mỹ Đông, Núi Thành) bị đối tượng dùng thủ đoạn giả danh cán bộ chính sách chiếm đoạt 5 triệu đồng. Ảnh: Đ.ĐẠO

Thủ đoạn là sau khi tìm hiểu kỹ thông tin của các hộ gia đình chính sách và các mối quan hệ liên quan, đối tượng có từ một đến hai người ăn mặc lịch sự đến nhà và tự xưng là cán bộ chính sách. Sau đó thông báo với chủ nhà việc gia đình nằm trong diện được Nhà nước hỗ trợ số tiền lớn để làm nhà hoặc nhận hiện vật, chế độ chính sách. Đối tượng sẽ yêu cầu chủ nhà đưa trước một số tiền mặt để làm thủ tục, sau khi được chủ nhà giao tiền liền tìm cách bỏ trốn. Các vụ việc như vậy đã diễn ra tại Núi Thành, Thăng Bình, thị xã Điện Bàn và cả khu vực giáp ranh với Núi Thành là huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi).

“Đối tượng có khả năng sẽ hoạt động phạm tội vào dịp gần tết. Tết là thời điểm Nhà nước luôn có các phần quà hỗ trợ gia đình chính sách, lợi dụng điều này nên các đối tượng dễ dàng tiếp cận. Trong khi đó các gia đình cứ tưởng là cán bộ nhà nước đến làm thủ tục nhận quà nên không nghi ngờ. Chúng tôi đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, cần báo cáo chính quyền địa phương, lực lượng công an xã xác minh khi có đối tượng lạ mặt đến nhà đề nghị đưa tiền làm thủ tục nhận các chế độ chính sách; cần tránh sơ hở để phòng các đối tượng lợi dụng trộm cắp” - Trung tá Nguyễn Thanh Thủy, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào Công an huyện Núi Thành cảnh báo.

Đồng thời, Công an huyện Núi Thành cũng cảnh báo về tình hình nhiều vụ vỡ hụi, biêu lớn xảy ra trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Đặc biệt, riêng tại xã Tam Quang đã có 7 chủ biêu bị vỡ nợ hàng trăm triệu đồng với hàng chục người chơi không lấy lại được tiền góp. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng thụ lý giải quyết. Việc này đã làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương. Công an huyện Núi Thành thông báo đến người dân để phòng tránh không để đối tượng lợi dụng việc chơi biêu, hụi để chiếm đoạt tài sản.

ĐOÀN ĐẠO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công an Núi Thành cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO